Skip to main content
sharethis

ประยุทธ์ ปล่อยคลิปสื่อสารกับประชาชน ที่เวทีปราศรัย พปชร. สุโขทัย ทำมิวสิควิดีโอประกอบเพลงคนดีไม่มีวันตาย พบมีภาพคู่ผู้บัญชาการทหารบก 2 ภาพขึ้นช่วงแรก ช่วงท้ายคลิปอ้อนประชาชน ชี้ไม่ได้ทำเพื่อตัวเอง แต่ทำเพื่ออนาคตของประเทศ ขอประชาชนอย่าลังเลให้ก้าวไปด้วยกัน

ที่มาภาพจาก:เฟสบุ๊คเเฟนเพจพรรคพลังประชารัฐ

14 มี.ค.2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการปราศรัยของพรรคพลังประชารัฐที่สนามฟุตบอลทะเลหลวง อ.เมือง จ.สุโขทัย วันนี้ได้มีการเปิดคลิปของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐ เพื่อสื่อสารกับประชาชนที่มาฟังการปราศรัย

โดยคลิปมีความยาว 5.33 นาที ช่วงแรกเป็นภาพการทำงานต่างๆ ของพล.อ.ประยุทธ์ ประกอบเพลงคนดีไม่มีวันตาย ขับร้องโดยธีร์ ไชยเดช ซึ่งสังเกตได้ว่า 2 ภาพแรกจากคลิปนั้นเป็นภาพพล.อ.ประยุทธ์ คู่กับ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบกด้วย ทั้งนี้ในคลิปดังกล่าว พล.อ.ประยุทธ์ ได้กล่าวว่า

พ่อแม่พี่น้องประชาชนที่รักทุกท่าน ผม พล.อ.ประยุทธ์ นะครับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นผู้ได้รับการเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐ ผมดีใจนะครับที่ได้มีโอกาสมาพูดคุยกับพี่น้องประชาชนของเราในวันนี้

ตลอดระยะเวลา 5 ปีที่ผมบริหารประเทศมานั้น ผมขอขอบคุณพี่น้องคนไทยทุกคนที่ได้ร่วมแรงร่วมใจไปกับผมในการแก้ไขปัญหาต่างๆ ของชาติที่หมักหมมมายาวนาน จนบัดนี้สำเร็จลุล่วงไปหลายด้าน ทั้งปัญหาความแตกแยกของคนในชาติ การแบ่งฝักแบ่งฝ่าย การกระทำที่ละเมิดกฎหมายหลายด้าน ทั้งปัญหายาเสพติด อาวุธสงคราม ปัญหาความเชื่อมั่นกับนานาประเทศ ปัญหาการค้ามนุษย์ การประมงที่ผิดกฎหมาย นักท่องเที่ยวที่หดหายไป การส่งออกตกต่ำ ไม่มีการลงทุนใหม่ๆ เกิดขึ้นรวมทั้งปัญหาหนี้สินจากชาวนาจากโครงการจำนำข้าว ปัญหาหนี้นอกระบบอีกมากมาย

เมื่อปัญหาเหล่านี้ได้รับการแก้ไขไปแล้ว เราจึงได้เริ่มสร้างความเจริญเติบโต มีการวางโครงสร้างพื้นฐานสู่อนาคตทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม สิ่งแวดล้อม การสร้างอาชีพ และรายได้ของประชาชน เมื่อใดที่ประเทศมีความสงบ ความเชื่อมั่นจากนานาประเทศก็จะกลับมา ต่างชาติจะกลับมาลงทุนมากขึ้น ตัวเลขนักท่องเที่ยวเพิ่มสูงสุดเป็นประวัติการณ์ เกิดการสร้างงาน สร้างรายได้ให้กับพ่อแม่พี่น้องประชาชน

แน่นอน ผมคนเดียวคงทำอะไรสำเร็จได้ยาก วันนี้ที่ประเทศเดินหน้าได้และสิ่งต่างๆ สำเร็จได้นั้นต้องอาศัยพี่น้องคนไทยทั้งประเทศร่วมมือกัน จับมือกัน ถึงเวลาแล้วนะครับที่เราต้องเดินอีกก้าวหนึ่ง ซึ่งจะเป็นก้าวสำคัญที่ทุกคนจะต้องตัดสินใจว่าเราจะเลือกเดินอย่างไรในเวลาที่สำคัญนี้

ก่อนตัดสินใจ ผมอยากฝากให้พี่น้องนำความรัก ความสามัคคีของพวกเรากลับคืนมา นำรอยยิ้มที่สวยงามกลับมา ประเทศของเราจะต้องไม่ย้อนกลับไปในอดีตที่บ้านเมืองเกิดความขัดแย้ง

เหตุผลที่ผมตัดสินใจยอมรับการเสนอชื่อเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐครั้งนี้ ไม่ใช่ความต้องการส่วนตัวของผม แต่ผมมองเห็นโอกาสของประเทศที่จะพัฒนาไปอย่างก้าวกระโดด และพรรคพลังประชารัฐประกอบด้วยบุคคลที่หลากหลายทั้งรุ่นเก่ารุ่นใหม่ หลากหลายอุดมการณ์ หลายความคิด แต่ทุกคนจะต้องร่วมมือกันทำงาน ยึดหลักผลประโยชน์ของชาติเป็นหลัก ทิ้งอดีตไว้ข้างหลัง ทำอนาคตให้ดี

หากผมได้มีโอกาสปฎิบัติหน้าที่ต่อไป ผมจะสานต่องานให้มีการพัฒนาประเทศให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อพี่น้องประชาชน ผมจะยึดหลักธรรมาภิบาล กฎหมายต่างๆ เพื่อนำพาประเทศไปสู่ความเจริญรุ่งเรืองอย่างมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน ขอให้พวกเราคิดว่าการกระทำวันนี้นั้นจะเป็นสิ่งบอกว่าวันหน้าเราจะเป็นอย่างไร อนาคตจะเป็นอย่างไร ฉะนั้นทำวันนี้เพื่อวันหน้าที่ดีกว่า ไม่ใช่เพื่อตัวผมเอง แต่พวกเรากำลังทำเพื่ออนาคตของประเทศชาติ ของลูกหลานของเราทุกคนที่จะเติบโตมีอนาคตสดใสในวันหน้า อย่าลังเลใจขอให้ทุกคนก้าวไปกับผม

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net