Skip to main content
sharethis

บก.ลายจุด ยื่น กกต. เสนอตัวเป็นพยานยัน 'ประยุทธ์' เป็น 'เจ้าพนักงาน' แม้ตนจะเคยสู้ว่าไม่เป็น แต่ทั้ง 3 ศาล วินิจฉัยว่าในคดีว่าเป็น

15 มี.ค. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 11.00 น. สมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด ผู้ประกาศตั้งพรรคเกียน เดินทางมายื่นหนังสือยังสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะ เพื่อยืนยันว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นเจ้าหน้าที่รัฐ สืบเนื่องจากคำพิพากษาที่สมบัติเคยได้รับเมื่อถูกฟ้องข้อหาขัดคำสั่ง คสช. บนข้อโต้แย้งของสมบัติว่า พล.อ.ประยุทธ์ไม่ได้เป็นเจ้าหน้าที่รัฐ

สมบัติ เดินทางมาพร้อมสมาชิกพรรคเกรียนและสแตนดี้ พล.อ.ประยุทธ์ แต่ระหว่างให้สัมภาษณ์เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ยึดสแตนดี้ไป

สำหรับเอกสารเสนอตัวเป็นพยานของ สมบัติ ระบุว่า

15 มีนาคม 2562
เรียน คณะกรรมการการเลือกตั้ง
เรื่อง เสนอตัวเป็นพยานและให้ปากคํา
สิ่งที่แนบมาด้วย - ไม่มี

ตามที่คุณเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ได้ทําหนังสือพร้อมคําพิพากษาในคดีที่ข้าพเจ้าถูกฟ้องข้อหาขัดคําสั่ง คสช. ไม่มารายงานตัว โดยข้าพเจ้าได้โต้แย้งว่า คสช. ไม่ใช่เจ้าพนักงาน แต่ศาลชั้นต้น ศาลอุทธรณ์ ศาลฎีกา ได้วินิจฉัยว่าพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ในฐานะหัวหน้า คสช. เป็นเจ้าพนักงาน ซึ่งคุณเรืองไกรได้ชี้ให้เห็นถึงการขาดคุณสมบัติของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ในการถูกเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐ

ผมเห็นว่าข้าพเจ้าน่าจะเป็นประโยชน์ต่อการวินิจฉัยในครั้งนี้ จึงได้มาแสดงตัวเพื่อเป็นพยานและให้ปากคําเมื่อ กกต. มีการตั้งคณะกรรมการวินิจฉัยก่อนเพื่อส่งเรื่องต่อให้ศาลรัฐธรรมนูญดําเนินการใดๆ ในเรื่องดังกล่าว

หากต้องการติดต่อข้าพเจ้า ท่านสามารถติดต่อได้ที่ Line ID = nuling หรือ Twitter @nuling

ขอแสดงความนับถือ
นายสมบัติ บุญงามอนงค์
พรรคเกียน

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net