'ห้วยขวาง' ไม่มีรายชื่อผู้รับสมัคร ส.ส. ให้ผู้มาใช้สิทธิ์ตรวจสอบ

ที่มาภาพ: We Watch

17 มี.ค. 2562 We Watch รายงานเมื่อเวลา 8.00 น. อาสาสมัคร We Watch ลงพื้นที่สังเกตการณ์หน่วยเลือกตั้งล่วงหน้าสำนักงานเขตห้วยขวาง กทม. พบประชาชนทยอยมาใช้สิทธิ์อย่างแน่นหนา บางจุดไม่มีตัวอย่างการกากบาทที่ถูกวิธีให้ดู ขณะเดียวกันไม่มีรายชื่อผู้รับสมัคร ส.ส. ให้ผู้มาใช้สิทธิ์ตรวจสอบ เจ้าหน้าที่แจ้งว่า กกต.ยังไม่ได้ส่งมา

จากการสอบถามผู้มาใช้สิทธิ์ตอบว่าตรวจสอบรายชื่อผู้รับสมัครมาก่อนแล้ว บางคนกล่าวไม่ทราบว่าในเขตตนเองมีผู้รับสมัครเบอร์อะไรบ้าง จำแต่พรรคเท่านั้น

สำหรับเขตห้วยขวาง เป็นหน่วยเลือกตั้งล่วงหน้าที่มีผู้ลงใช้สิทธิ์ 40,816 คน มากเป็นลำดับที่ 3 ของ กทม. มากเป็นอันดับ 11 จาก 40 แห่งทั่วประเทศ

ต่อมาเวลาประมาณ 10.54 น. เว็บไซต์ TNN16 รายงานว่านายสุชีพ อารีประชาภิรมย์ ผู้อำนวยการเขตห้วยขวาง ในฐานะผู้อำนวยการประจำเขตเลือกตั้ง เลี่ยงที่จะตอบคำถามว่า กกต. ส่งภาพและรายชื่อผู้สมัคร สำหรับติดกระดานที่สำนักงานเขตห้วยขวางหรือไม่โดยระบุเพียงแค่ว่าผู้ลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้า สามารถตรวจสอบรายชื่อผู้สมัคร ส.ส. ผ่านทางแอปพลิเคชั่นได้ ซึ่งพบว่าผู้มาใช้สิทธิ์เตรียมตัวมาเป็นอย่างดี

ขณะที่ผู้ที่มาใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้าในวันนี้ ที่สำนักงานเขตห้วยขวาง ผู้ใช้สิทธิ์ ยืนยันว่าการไม่มีกระดานรายชื่อผู้สมัคร ไม่กระทบต่อการใช้สิทธิ์มากนัก เนื่องจากมีการเตรียมความพร้อม ข้อมูลของผู้สมัครมาเป็นอย่างดี 

สำหรับสำนักงานเขตห้วยขวางมีผู้ลงทะเบียนใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้าจำนวน 40,816 คน จากเดิมการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาที่สำนักงานเขตห้วยขวาง รองรับผู้ที่มาลงคะแนนใช้สิทธิ์เลือกตั้งจำนวน 20,000 คน เรียกว่าครั้งนี้มีจำนวนผู้มาใช้สิทธิ์ในสถานที่เดิมจำนวนมากขึ้นถึง 2 เท่า เฉลี่ยชั่วโมงละ 4,500 คน 

โดยพบว่าแถวของผู้ที่มาใช้สิทธิ์ล้นออกนอกสำนักงานเขตแล้ว โดยผู้ที่มาตอนเช้าใช้สิทธิ์แต่ละคนใช้เวลาต่อแถวนานกว่า 30 นาที เช่นเดียวกับการจราจรที่บริเวณของแยกประชาราษฎร์บำเพ็ญ รถหนาแน่นมุ่งหน้าตรงสู่สำนักงานเขตห้วยขวาง รับ-ส่งผู้ที่มาใช้สิทธิ์ โดยมีเจ้าหน้าที่ของจราจร สน. ห้วยขวาง และ ตำรวจกองบังคับการตำรวจจราจรดูแลการจราจรเป็นอย่างดี

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท