Skip to main content
sharethis

17 มี.ค. 2562 ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า แจ้งข่าวต่อสื่อมวลชนว่า เวลา 10.00 น. ที่บริเวณอาคารศรีนิบง ศูนย์เยาวชนเทศบาลนครยะลาอำเภอเมืองจังหวัดยะลา พลโท พรศักดิ์  พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4/ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ได้เดินทางมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้า พร้อมกำลังพล ซึ่งบรรยากาศช่วงเช้าสำหรับการเลือกตั้งล่วงหน้าเป็นไปอย่างเรียบร้อยยังไม่พบปัญหาใด โดยประชาชน ผู้ที่ลงทะเบียนใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้าต่างทยอยเดินทางมาอย่างต่อเนื่อง พร้อมตรวจรายชื่อที่จะใช้สิทธิ์เลือกตั้งตั้งแต่ช่วงเวลา 08:00 น 

ขณะที่เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งทุกคนต่างก็เตรียมความพร้อมอย่างเต็มที่ โดยแม่ทัพภาคที่ 4 ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ดูแลรักษาความปลอดภัย พร้อมให้การสนับสนุนและอำนวยความสะดวกการจัดการเลือกตั้ง ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยมาตรการรักษาความปลอดภัยในช่วงการเลือกตั้งนั้น จะเน้นรักษาความปลอดภัยให้แก่เจ้าหน้าที่บริเวณสถานที่เลือกตั้ง ตลอดจนรักษาความปลอดภัยเส้นทางให้แก่ประชาชนที่ไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ทั้งนี้ แม่ทัพภาคที่ 4 ได้เชิญชวนให้ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งไปใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าในวันนี้ ตั้งแต่เวลา 08.00 -17.00 น.

กองทัพบกย้ำ Free Vote ยันบังคับกำลังพลเลือกใครไม่ได้

ผู้จัดการออนไลน์ รายงานเมื่อเวลาประมาณ 13.00 น. ว่า พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกกองทัพบก ยืนยันว่ากองทัพบกปฏิบัติตามนโยบายของรัฐในการส่งเสริมและสนับสนุนการเลือกตั้ง มีการเชิญชวนกำลังพลและครอบครัวให้ไปใช้สิทธิโดยอิสระ

สำหรับการเลือกตั้งล่วงหน้าในวันนี้ มีกำลังพลบางส่วนที่ลงทะเบียนไว้แล้ว เนื่องจากมีภารกิจในวันเลือกตั้ง 24 มี.ค. ทั้งกำลังพลที่ปฏิบัติภารกิจราชการสนามชายแดน จังหวัดชายแดนภาคใต้ และกำลังพลที่ปฏิบัติหน้าที่รักษาความปลอดภัยโดยรวมของ กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยในพื้นที่ต่างๆ ซึ่งสังคมส่วนใหญ่ก็รับทราบในแนวทางดังกล่าว ที่สำคัญการจะเลือกใคร เป็นเรื่องสิทธิเฉพาะบุคคล เมื่ออยู่ในคูหาคงจะไปบังคับให้เลือกหรือไม่เลือกใคร คงเป็นไปไม่ได้และเป็นเรื่องที่ผิดกฎหมาย

ส่วนในเรื่องพฤติกรรมของบุคคลต่างๆ ที่เกี่ยวกับกิจกรรมของการเลือกตั้ง ถ้าพบว่าบางอย่างไม่เหมาะสม และไม่อยู่ในกรอบของกฎหมาย สามารถแจ้งบอกกล่าวต่อ กกต.ที่ประจำอยู่ ในแต่ละพื้นที่ได้

นอกจากนี้ ในช่วงนี้พบว่ามีหลายข่าวสารมักเกิดจากทัศนคติ อคติ และวัตถุประสงค์ที่หลากหลาย คงต้องรู้เท่าทัน โดยอาศัยวิจารณญาณที่สมบูรณ์มากขึ้น ส่วนการจะเสนอบอกต่อข้อมูล อาจต้องระมัดระวังในความน่าเชื่อถือของข้อมูลด้วย

ตำรวจ-ทหารแห่ใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าที่นราธิวาส


ที่มาภาพ: สำนักข่าวไทย

สำนักข่าวไทย รายงานเมื่อเวลาประมาณ 15.30 น. ว่าหน่วยเลือกตั้งล่วงหน้าทั้งในและนอกเขตหลายจังหวัดภาคใต้มีประชาชนมาใช้สิทธิตั้งแต่เช้าและเรียบร้อยดี โดยเฉพาะ จ.นราธิวาส ผู้มาใช้สิทธิส่วนใหญ่เป็นทหารและตำรวจ เพื่อเตรียมพร้อมปฏิบัติหน้าที่ดูแลความสงบเรียบร้อยในวันลงคะแนนทั่วไป 24 มี.ค. 2562 นี้ 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net