Skip to main content
sharethis

เพจ 'พรรคพลังประชารัฐ' ปล่อยภาพผู้ฟังการปราศรัยของแกนนำพรรคพลังประชารัฐที่มีใบหน้าท่าทางเหมือนกันหลายคนจนแน่นขนัด ก่อนลบภาพดังกล่าวในเวลาต่อมาออกจากเพจ

Photo Hunt เปรียบเทียบภาพจากเพจ 'พรรคพลังประชารัฐ' https://www.facebook.com/PPRPThailand/posts/565895497250457  (ก่อนลบในเวลาต่อมา)

19 มี.ค. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้เมื่อเวลา 20.47 น. เฟสบุ๊คแฟนเพจ 'พรรคพลังประชารัฐ' https://www.facebook.com/PPRPThailand/posts/565895497250457 ที่มียอดผู้กดถูกใจ 8 หมื่นคน โพสต์ภาพแกนนำพรรคปราศรัยที่ศาลากลางหลังเก่า ทุ่งศรีเมือง จ.อุบลราชธานี โดยภาพดังกล่าวมีจุดน่าสังเกตคือ กลุ่มผู้มาร่วมฟังการปราศรัยมีใบหน้า การแต่กาย และการแสดงท่าทางที่เหมือนกันด้วย 

อย่างไรก็ตามมีผู้เข้าไปแสดงความเห็นใต้โพสต์ดังกล่าวเชิงต่อว่าและเสียดสีว่าเป็นการตัดต่อ

ข้อความที่ปรากฏขณะนี้ คาดว่าโพสต์ดังกล่าวถูกลบออกจากเพจไปแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า เมื่อเวลา 23.35 น. ไม่สามารถเข้าถึงโพสต์ดังกล่าวได้แล้ว พร้อมปรากฎข้อความแจ้งจากเฟสบุ๊คด้วยว่า "ขออภัย เนื้อหานี้ไม่พร้อมใช้งานในขณะนี้ ลิงก์ที่คุณได้ติดตามอาจหมดอายุไปแล้ว หรือเพจนี้อาจจะมองเห็นได้เฉพาะสำหรับกลุ่มเป้าหมายที่ไม่ได้รวมถึงคุณด้วย"

 

โพสต์ดังกล่าวที่ถูกบันทึกไว้ก่อนลบ 23.35 น. 19 มี.ค.2562

 

ตรวจสอบจากคลิป: พบช่วงแกนนำเริ่มขึ้นเวทีมีการเซลฟีพร้อมมวลชนส่องไฟฉายจริง

นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวตรวจสอบเพิ่มเติมจากวิดีโอไลฟ์หรือการถ่ายทอดสดทางเฟสบุ๊คของพรรคพลังประชารัฐ พบว่ามีการถ่ายทอดสดการปราศรัยระหว่างเวลา 18.00 น. - 19.45 น. วันที่ 19 มี.ค. ที่มีเวทีปราศรัยใหญ่ "ทัพหลวงพลังประชารัฐ" โดยตั้งเวทีที่ศาลากลางหลังเก่า ทุ่งศรีเมือง จ.อุบลราชธานี

ส่วนภาพการเซลฟี เกิดขึ้นในเวลา 18.38 น. หลังจากที่แกนนำพรรคพลังประชารัฐมาถึงเวทีปราศรัย ทั้งสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค อุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานกรรมการยุทธศาสตร์การเลือกตั้ง รวมทั้งกอบศักดิ์ ภูตระกูล โฆษกพรรคซึ่งมีพื้นเพเป็นคน จ.อุบลราชธานี โดยพิธีกรบนเวทีได้ชวนแกนนำพรรคและผู้สมัคร ส.ส. ถ่ายรูปเซลฟีจากบนเวที มีฉากหลังเป็นประชาชนที่มาฟังการปราศรัย โดยเปิดไฟฉายจากมือถือส่องขึ้นมาบนเวทีตามที่พิธีกรนัดหมายด้วย

ทั้งนี้ในภาพจากวิดีโอคลิปยังคงเห็นประชาชนเป็นฉากหลัง พร้อมดวงไฟที่เกิดจากไฟฉาย โดยภาพประชาชนที่ร่วมฉายดวงไฟ พร้อมโบกธงในคลิปก็มีจำนวนมากและปรากฏเป็นภาพสวยงามเช่นกัน แต่ไม่ได้ยืนจนแน่นขนัดแบบภาพที่มีการโพสต์ลงในเพจและลบออกไปแต่อย่างใด

ผู้สื่อข่าวระบุด้วยว่า เวลาประมาณ 19.40 น. ในช่วงปิดเวทีปราศรัยใหญ่ สุพล ฟองงาม  แกนนำพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งเคยเป็นอดีต รมช.มหาดไทย สมัยรัฐบาลสมัคร สุนทรเวช อดีตเลขาธิการพรรคเพื่อไทย และอดีตแกนนำ นปช. ได้ขอให้ผู้สมัคร ส.ส. จ.อุบลราชธานี และอีก 3 จังหวัดใกล้เคียง รวมทั้งแกนนำในพรรคนั่งลงกับพื้นที่เวทีและกราบ 3 ครั้งไปทางประชาชนที่มาฟังปราศรัย โดยสุพลได้กล่าวเป็นภาษาถิ่นอีสานว่า กราบครั้งที่ 1 ขอบคุณสถานที่อันศักดิ์สิทธิ์ ไม่มีศาลากลางก็เพราะคนขัดแย้งกัน เพราะสีเหลือง เพราะสีแดง แต่ผู้ใดเผาสีอะไร ก็คิดเอา เบื่อไหม ออกไหมจากความขัดแย้ง เลือกพรรคไหน (ประชาชนตอบ - พลังประชารัฐ) กราบครั้งที่ 2 ขอบคุณพี่น้อง กราบครั้งที่ 3 ขอบคุณล่วงหน้าวันที่ 24 มีนาคม เลือกพรรคไหน  (ประชาชนตอบ - พลังประชารัฐ) ขอบคุณครับพี่น้อง ก่อนปิดเวทีปราศรัย

อนึ่งผู้สื่อข่าวมีข้อสังเกตด้วยว่า ในช่วงท้ายการปราศรัยของแกนนำพรรคพลังประชารัฐ ก็เริ่มมีคนทยอยเดินทางกลับแล้ว แต่บริเวณหน้าเวทียังมีผู้รอฟังปราศรัยเป็นจำนวนมากจนปิดเวที

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net