Skip to main content
sharethis

"ไม่เนียน ไปเรียนมาใหม่" #เนชั่นโป๊ะแตก ติดอันดับ 1 เทรนด์ในทวิตเตอร์ ภายหลังจากมีผู้อัดวิดีโอคลิปแฉ คลิปเสียงที่รายการข่าวข้น คนเนชั่น นำโดย กนก รัตน์วงศ์สกุล เปิดเสียงของคล้ายทักษิณ ชินวัตร กับ ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ สนทนากัน ด้าน 'อนาคตใหม่' บอกรอท่าทีช่องที่เผยแพร่ ก่อนตัดสินใจดำเนินคดี

20 มี.ค.2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ #เนชั่นโป๊ะแตก ติดอันดับ 1 เทรนด์ในทวิตเตอร์ ภายหลังจากมีผู้อัดวิดีโอคลิปวิเคราะห์คลิปเสียงที่รายการข่าวข้น คนเนชั่น นำโดย กนก รัตน์วงศ์สกุล ซึ่งได้นำคลิปเสียงของคล้ายทักษิณ ชินวัตร กับ ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ สนทนากันมาเปิดในรายการ

อย่างไรก็ตาม ผู้อัดวิดีโอวิเคราะห์เสียงดังกล่าว ได้นำคลิปขณะที่ ทักษิณ บรรยายที่ ร.ร.สามเสนวิทยาลัย เมื่อปี 46 มาเปรียบเทียบ พบว่าตรงกัน เพื่อแสดงให้เห็นว่าคลิปเสียงที่ รายการข่าวข้น คนเนชั่น นำมาเผยแพร่นั้นเป็นการตัดต่อขึ้นมา

ด้านปฏิกิริยาของพรรคอนาคตใหม่ ซึ่ง ธนาธร เป็นหัวหน้าพรรคนั้น มติชนออนไลน์ รายงานว่า พรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ ชี้แจงถึงกรณีที่สถานีโทรทัศน์แห่งหนึ่ง เผยแพร่คลิปเสียง ธนาธร สนทนาร่วมกับทักษิณ  ซึ่งมีเนื้อหาในเชิงการต่อรองที่นั่งส.ส. เพื่อจัดตั้งรัฐบาล รวมถึงการประเมินจำนวนส.ส.ที่จะได้ว่ามาจากการหลอกลวงคนรุ่นใหม่นั้น ว่า “ของปลอมแน่นอน ขอย้ำว่านายธนาธรไม่ได้พูดคุยกับนายทักษิณเป็นเวลาเกือบ 20 ปีแล้วตั้งแต่ตอนที่ พ่อของนายธนาธรป่วย ซึ่งนายทักษิณได้มาเยี่ยมที่โรงพยาบาล หลังจากนั้นก็ไม่เคยคุยกันอีกเลย”

เมื่อถามว่า ทางพรรคอนาคตใหม่จะดำเนินการการทางกฎหมายกับผู้เผยแพร่คลิปดังกล่าวหรือไม่นั้น โฆษกพรรคอนาคตใหม่ กล่าวว่า ขอรอความชัดเจน และท่าทีของสถานีโทรทัศน์ดังกล่าวก่อน

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า #พลังประชารัฐโป๊ะแตก และ #พรรคพลังโฟโต้ชอป ก็ติดเทรนในทวิตเตอร์เช่นกัน หลังเมื่อคืนที่ผ่านมา เวลา 20.47 น. เฟสบุ๊คแฟนเพจ 'พรรคพลังประชารัฐ' https://www.facebook.com/PPRPThailand/posts/565895497250457 ที่มียอดผู้กดถูกใจ 8 หมื่นคน โพสต์ภาพแกนนำพรรคปราศรัยที่ศาลากลางหลังเก่า ทุ่งศรีเมือง จ.อุบลราชธานี โดยภาพดังกล่าวมีจุดน่าสังเกตคือ กลุ่มผู้มาร่วมฟังการปราศรัยมีใบหน้า การแต่กาย และการแสดงท่าทางที่เหมือนกันด้วย ก่อนที่เวลาต่อมาเพจดังกล่าวจะบลออก ทำให้เกิดกระแสล้อเลียนทั้งเป็น #พลังประชารัฐโป๊ะแตก และ #พรรคพลังโฟโต้ชอป ดังกล่าว

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net