สุเทพวอนพ่อแม่พูดกับลูกดีๆ ก่อนเลือกตั้ง-พูดแล้วไม่ฟัง ลองยกมือไหว้ดูสักที

สุเทพ เทือกสุบรรณ เตือนเลือกตั้งเที่ยวนี้ต้องระวังตัวร้าย 2 ตัว คือตัวเก่ากับตัวใหม่ ที่ยืนตาขวางอยู่ตามเสาไฟฟ้าคือตัวร้ายตัวใหม่ พ่อแม่ต้องออกแรง พูดคุย ทำความเข้าใจกับลูกเต้าดีๆ เพราะคนหนุ่มสาวเคลิ้มหลงกระแส ไม่ค่อยมีเวลาคิดใคร่ครวญ ถ้าพูดแล้วยังไม่ฟัง ให้ลองยกมือไหว้ดูสักที

ในการปราศรัยของสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) ปราศรัยหาเสียงที่สวนเบญจสิริ กรุงเทพมหานคร เมื่อคืนวันที่ 18 มี.ค. ตอนหนึ่งเขาปราศรัยไม่พอใจธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ โดยเรียกแทนว่า "หัวหน้าพรรคตาขวาง" โดยสุเทพกล่าวหาว่า ผมโกรธที่เขาแสดงความไม่พอใจที่เห็นพี่น้องประชาชนคนไทยยิ้ม แล้วเขาบอกว่ายิ้มแบบไม่มีจุดยืน ผมโกรธเพราะผมยิ้มประจำ รูปผมมันต้องยิ้ม ผมจำเป็นต้องยิ้มโว้ยเพื่อน เพราะว่าถ้าไม่ยิ้มคนมันไม่เห็น เพราะกูมีแต่ฟันเท่านั้นแหละ แล้วก็ประกาศให้คนรู้ด้วยนะท่านหัวหน้าพรรคตาขวางว่าผมนอกจากจะมีจุดยืนแล้ว แล้วผมยังมีจุดเดินอีกแล้วเดินไม่หยุดอีกต่างหากด้วย ผมไม่มีเงินทองมากมายเหมือนคุณ แต่ผมมีส้นตีน เดินทุกวัน เดินมาทั่วทุกจังหวัดในประเทศไทย เดินคารวะประชาชน เดินแสดงความเคารพพี่น้องประชาชน ฟังความทุกข์ของประชาชน

เรามันคนธรรมดาสามัญ เราไม่ฟังกันเอง เราไม่เชื่อกันเอง เราจะคิดไปพึ่งใคร พวกเขานึกว่าเป็นเทวดามีเงินทองตั้งพรรคการเมืองได้ ดูถูกคนทั่วไปหมด นึกอยากจะพูดอะไรก็พูดจาไปหมด ทำลายความรู้สึกของพวกเราคนไทยที่รักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รักจารีตประเพณีรักความเป็นไทย เขาไม่สน เพราะเขาคิดว่า เขาสามารถที่จะหลอกล่อคนจำนวนหนึ่งได้ ให้หลงใหล ให้เคลิบเคลิ้ม ไปกับทีท่าวาทกรรม กับการแสดงออกของเขาซึ่งแปลกผิดกับมนุษย์มนาทั่วไป

พรรคอย่างนี้เลือกไม่ได้ วันก่อนอาจารย์เอนก เหล่าธรรมทัศน์ พูดที่บึงกุมว่าเลือกตั้งคราวนี้ต้องระวังตัวร้าย 2 ตัว หนึ่งคือตัวร้ายเก่า สองคือตัวร้ายใหม่ ไอ้นี่ตัวร้ายใหม่ ไอ้ตาขวางเนี่ย ที่อยู่ตามเสาไฟฟ้า คือตัวร้ายใหม่

พี่น้องต้องไปปลอบประโลมลูกเต้านะ เพราะว่ามันเป็นกระแส ความสำเร็จที่เขาจ้างคนเก่งๆ มาทำโซเชียลมีเดีย มานำเสนอ มันเกิดกระแส ทำให้คนหนุ่มคนสาวที่ไม่ค่อยมีเวลาได้คิดใคร่ครวญ เขาเคลิ้มไป เพราะฉะนั้นพี่น้องทั้งหลายต้องออกแรงหน่อย 4-5 วันนี้ อย่าไปทะเลาะกับลูกนะครับ อย่าไปทะเลาะกับลูก ลองช่วยปลอบ ลองช่วยโยน ลองช่วยคุย มีคนรู้จักมาปรับทุกข์กับผมว่า คุยกับลูกมาตั้ง 4-5 ชั่วโมง มันไม่เปลี่ยนใจ จะทำอย่างไรดีลุงกำนัน

ผมก็บอกว่ายกมือไหว้มันสักทีสิ แล้วบอกว่าลูกเอ้ย ในชีวิตแต่พ่อไม่เคยขออะไรเลย แต่พ่อเนี่ยไปร่วมเป็นร่วมตายกับลุงกำนันมา วันนี้พ่อตั้งใจแล้วและพ่อกับแม่จะไปลงคะแนนให้พรรครวมพลังประชาชาติไทย ที่ลุงกำนันเขาตั้งขึ้นมากับมวลมหาประชาชน ทำเพื่อพ่อสักที เถอะถูก มาลงคะแนนกับพ่อสักที เออเอาอย่างนี้ก็ยังดี ต้องลงทุนลงแรงนะครับพี่น้องทั้งหลาย นี่เรียกว่าตัวร้ายตัวใหม่นะ ยังน่ากลัวขนาดนี้ ไอ้ตัวร้ายเก่ายิ่งโอ้โห ซีดดด เหลือจะพรรณนาเลยครับ มันมาทุกรูปแบบ ใช้เล่ห์เหลี่ยมใช้ชั้นเชิง แตกแบงค์พันเป็นแบงค์ร้อย แล้วแต่ว่าตลาดไหนคนชอบอย่างไหนมันก็เสนอ ที่จริงสินค้าโรงงานเดิมนะ แต่ว่าใส่กล่องคนละอย่าง ห่อคนละสี

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท