ธนาธร ยินดีถอนฟ้องรีไรท์เตอร์ Tnews ระบุไม่เคยคิดว่าสื่อเป็นศัตรู พร้อมชื่นชมในความกล้าหาญ

หลังรีไรท์เตอร์ Tnews ประกาศลาออกเพื่อยืนยันอุดมการณ์ของตัวเอง ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ยินดีถอนฟ้อง ระบุที่ผ่านมาไม่เคยคิดว่าสื่อเป็นศัตรู  ขอประชาชนเปิดใจอ่านข้อเขียนของรีไรท์เตอร์คนดังกล่าว พร้อมชื่นชมในความกล้าหาญ

22 มี.ค. 2562 สืบเนื่องจากกรณีที่ เอกชัย เรืองฉาย รีไรทเตอร์ Tnews จำเลยที่ถูกพรรคอนาคตใหม่ยื่นฟ้อง กรณีนำเสนอข่าว “จุลเจิม กล่าวหาอนาคตใหม่คิดล้มเจ้า” ได้เขียนจดหมายเปิดผนึก พร้อมประกาศลาออกจาก Tnews เพราะไม่ต้องการทรยศต่ออุดมการณ์ของตนเองนั้น

จดหมายเปิดผนึก: รีไรท์เตอร์ Tnews ทำงานได้ 6 เดือน ประกาศลาออกไม่ขอทรยศอุดมการณ์

เลือกตั้ง 62 : 'อนาคตใหม่' ฟ้องอาญา 'ม.จ.จุลเจิม-ทีนิวส์' หมิ่นประมาทกล่าวหาพรรคล้มสถาบันฯ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากทราบเรื่องดังกล่าว ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ โพสต์เฟซบุ๊กชื่นชมความกล้าหาญที่สื่อมวลชนแสดงจุดยืนต้องการเปลี่ยนประเทศไทย พร้อมยืนยันจะถอนฟ้อง โดยระบุ ตอนหนึ่งว่า อยากให้ทุกท่านลองเปิดใจและใช้เวลาอ่านข้อเขียนของท่านนี้ดู โดยส่วนตัวชื่นชมคนเช่นนี้มาก คนที่ “กล้า” เผชิญหน้ากับความไม่ถูกต้องด้วยความจริง คนที่กล้าลุกขึ้นมาพูดว่าสิ่งนี้ไม่เป็นธรรม คนที่เป็นผู้ “เริ่ม” สร้างความเปลี่ยนแปลง แม้ว่าการตัดสินใจครั้งนี้มันจะเจ็บปวดหรือยากลำบากมากแค่ไหนก็ตาม เพราะหวังว่าสิ่งที่ตนเองทำนั้นจะทำให้สังคมนี้น่าอยู่ขึ้นได้

 “ผมยืนยันว่า ผมไม่เคยคิดว่าสื่อมวลชนคนใดหรือสำนักไหนเป็นศัตรูกับเราเลย แม้ว่าผมจะโดนหลายสำนักโจมตีด้วยความเท็จหรืออคติก็ตาม เพราะผมเข้าใจดีว่าเงื่อนไขความจำเป็นของสื่อแต่ละคนแต่ละสำนักนั้นต่างกัน ช่วงหลายวันที่ผ่านมา ผมสังเกตเห็นคนทำงานวิชาชีพสื่อมวลชนได้ “กล้า” ลุกขึ้นมาพูดความในใจและความจริงเพิ่มมากขึ้นทีละคน ทีละคน ดังนั้น อย่างน้อยที่สุด ผมอยากขอให้ผู้ที่ทำงานวิชาชีพสื่อสารมวลชนเช่นท่านทั้งหลายนี้ มีความกล้าที่จะเริ่มสร้างความเปลี่ยนแปลงบ้าง ผมเชื่อโดยสนิทใจว่าสังคมเราจะดีขึ้นกว่านี้แน่นอน สุดท้าย ผมและพรรคอนาคตใหม่ตัดสินใจจะถอนฟ้องคดีที่เราฟ้องมือเขียนข่าวของทีนิวส์ท่านนี้” ธนาธร ระบุ

ธนาธร ระบุอีกว่า แน่นอนที่สุด การตัดสินใจเช่นนี้อาจขัดใจผู้สนับสนุนพรรคอนาคตใหม่บ้างไม่มากก็น้อย แต่ผมอยากให้ทุกท่าน “กล้า” เอาชนะความเท็จด้วยความจริง “กล้า” ให้อภัยผู้ที่เคยผิดพลาดและโอบรับพวกเขาไว้ด้วยความอารี “กล้า” บอกว่าเราพอแล้วกับความขัดแย้งเช่นนี้ และ “กล้า” ยืนยันในแนวทางจุดยืนอุดมการณ์ของพวกเรา ว่าเราจะเดินหน้าทำงานการเมืองด้วยความสร้างสรรค์ ด้วยความหวัง ด้วยความจริง และด้วยความฝันที่จะเห็นสังคมนี้ ประเทศนี้ ดีกว่าที่เป็นอยู่

ธนาธร ระบุทิ้งท้ายว่า ส่วนคดีที่พรรคอนาคตใหม่และ ธนาธร ฟ้องร้องดำเนินคดีกับ ม.จ.จุลเจิม ยุคล ที่เขียนบทความต้นฉบับกล่าวหาโจทก์นั้น โจทก์ยังไม่ได้มีการถอนฟ้องแต่อย่างใด

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
เรื่องที่เกี่ยวข้อง
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท