ประมวลภาพ 'อนาคตใหม่' ปราศรัยส่งท้ายก่อนเลือกตั้ง 24 มีนา

ประมวลภาพการปราศรัยของพรรคอนาคตใหม่ ที่อาคารกีฬาเวสน์ 1 ศูนย์กีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง ซึ่งจัดเป็นครั้งสุดท้ายก่อนเข้าคูหาเลือกตั้ง โดยมีประชาชนจับจองที่นั่งกันล่วงหน้านับชั่วโมง ด้านธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ไม่เชื่อ 'เลือกความสงบจบที่ลุงตู่' ย้ำสงบสุขได้ต้อง 3 จบ 1. จบลุงตู่ 2. จบพลังประชารัฐ และ 3.จบ ส.ว. จบได้ 3 อย่างสงบแน่นอน

เมื่อวันที่ 22 มีนาคม 62 ที่อาคารกีฬาเวสน์ 1 ศูนย์กีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง พรรคอนาคตใหม่จัดปราศรัยส่งท้าย ซึ่งจัดเป็นครั้งสุดท้ายก่อนเข้าคูหาเลือกตั้ง โดยมีประชาชนจับจองที่นั่งกันล่วงหน้านับชั่วโมง จนเกือบเต็มความจุของอาคารกว่า 3,800 คน นอกจากนี้ด้านหน้าสนามกีฬา ยังมีอาสาสมัครของไอลอว์ร่วมตั้งโต๊ะรณรงค์ล่าชื่อให้ครบ 10,000 รายชื่อ เพื่อเตรียมยื่นร่างกฎหมายยกเลิกคำสั่งตามมาตรา 44 ของ คสช. ต่อสภาหลังการเลือกตั้งอีกด้วย

ที่มา: คชรักษ์ แก้วสุราช

อนึ่งในการแถลงข่าวเมื่อเวลา 17.00 น. โดยธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ และปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ ธนาธรระบุว่า มีความมั่นใจว่าจะได้ ส.ส. จากทุกภาค ทางพรรคได้นำเสนอทางออกให้ประเทศไทยออกจากความขัดแย้งอย่างสันติ ถ้า ส.ว.เข้ามามีบทบาทในการเลือกนายกรัฐมนตรีเมื่อไร จะไม่นำไปสู่ความสงบสุข และอาจเป็นต้นตอความขัดแย้ง ดังนั้น พรรคอนาคตใหม่เชื่อว่าจะสงบสุขได้ต้อง 3 จบ 1.จบลุงตู่ 2.จบพลังประชารัฐ และ 3.จบ ส.ว. สงบแน่นอน ดังนั้นพรรคที่ไม่อาจรวบรวมเสียงข้างมากได้ พรรคไหนที่ไม่โหวตรับรองนายกรัฐมนตรีที่มาจากเสียงข้างมาก พรรคไหนคือพรรคที่เปิดสวิตซ์ ส.ว. ทำให้ ส.ว.มีโอกาสทำงานได้ นั่นก็หมายความว่า พรรคนั้นจะนำสังคมไปสู่ความวุ่นวาย

ส่วนที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี จากพรรคพลังประชารัฐจะขึ้นเวทีปราศรัยนั้น ธนาธรกล่าวว่าดีเพราะว่าประชาชนจะได้เลือกไปเลยระหว่างตัวเขากับ พล.อ.ประยุทธ์

ที่มา: กิตติ พันธภาค

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท