ช่วงเช้า UN สังเกตการณ์หน่วยเลือกตั้ง-ยังไม่พบการทำผิด

ช่วงเช้าคณะผู้สังเกตการณ์สิทธิมนุษยชนจากสหประชาชาติ ลงพื้นที่สุ่มตรวจสอบหน่วยเลือกตั้งในเขตเลือกตั้งที่ 8 กรุงเทพ ยังไม่พบการทำผิด


ที่มาภาพ: สำนักข่าวไอเอ็นเอ็น

24 มี.ค. 2562 สำนักข่าวไอเอ็นเอ็น รายงานเมื่อเวลาประมาณ 11.07 น. ว่าคณะผู้สังเกตการณ์สิทธิมนุษยชนจากสหประชาชาติ หรือ ยูเอ็น ประจำประเทศไทย ได้ลงพื้นที่สุ่มตรวจสอบที่หน่วยเลือกตั้ง 91,82 และ 93 เขตเลือกตั้งที่ 8 กรุงเทพมหานคร เพื่อติดตามสถานการณ์เกี่ยวกับเสรีภาพพื้นฐานและสิทธิมนุษยชนที่เกี่ยวข้องระหว่างเลือกตั้ง

โดยเจ้าหน้าที่เปิดเผยว่าทางสหประชาชาติ ประจำประเทศไทย ได้ส่งผู้สังเกตการณ์ลงพื้นที่ตรวจสอบตามหน่วยเลือกตั้งต่างๆ ในกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล เพื่อดูเรื่องการให้ความช่วยเหลือด้านสิทธิมนุษยชนกับผู้ที่ต้องได้รับการช่วยเหลือ เช่น คนชรา และคนพิการ เพื่อนำข้อมูลส่งให้สหประชาชาติรวบรวมต่อไป

ทางด้าน พ.ต.อ.อลงกรณ์ ศิริสงคราม ผู้กำกับการ สน.โคกคราม ให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่สหประชาชาติโดยระบุว่าจนถึงขณะนี้ยังไม่พบการกระทำผิดเกี่ยวกับกฎหมายเลือกตั้ง ทั้งการซื้อเสียงการทำลายป้ายหาเสียงหรือการฉีกบัตรเลือกตั้งแต่อย่างใด

11 ประเทศ 1 องค์กรระหว่างประเทศ เข้าสังเกตการณ์การเลือกตั้ง

สำนักข่าวไทย รายงานเมื่อเวลาประมาณ 11.30 น. ว่าการใช้สิทธิเลือกตั้ง ส.ส.ในวันนี้ (24 มี.ค.) มีผู้สังเกตการณ์การเลือกตั้งจาก 11 ประเทศ 1 องค์การระหว่างประเทศ ได้แก่ ผู้แทนจากสถานเอกอัครราชทูตเครือรัฐออสเตรเลียประจำประเทศไทย เป็นผู้แทนคณะกรรมการการเลือกตั้งแห่งเครือรัฐออสเตรเลีย คณะกรรมการการเลือกตั้งแห่งราชอาณาจักรภูฏาน ราชอาณาจักรกัมพูชา มาเลเซีย สาธารณรัฐมัลดีฟส์ สหภาพเมียนมาร์ สาธารณรัฐอินโดนีเซีย สาธารณรัฐฟิลิปปินส์ สาธารณรัฐเกาหลี สาธารณรัฐประชาธิปไตยติมอร์-เลสเต สาธารณรัฐสังคมนิยมเสียดนาม และ International IDEA (องค์การระหว่างประเทศ) เดินทางไปดูการจัดการเลือกตั้งและใช้สิทธิของประชาชน ที่เขตหลักสี่ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ก่อนจะเดินทางมาที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ติดตามการแถลงข่าวภาพรวมการเลือกตั้งของ เลขาธิการ กกต. จากนั้นจะเดินทางไปดูหน่วยเลือกตั้งที่เมืองทอง และไปดูช่วงปิดหน่วยเลือกตั้งที่โรงเรียนการเคหะท่าทราย ก่อนจะกลับมาที่สำนักงาน กกต. อีกครั้ง เวลา 18.00 น. เพื่อติดตามสังเกตการณ์การรายงานผลการเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท