Skip to main content
sharethis

ประมวลภาพ-เหตุการณ์มหกรรมเลือกตั้งในบางคูหา มีเหตุผู้สมัครพรรคอนาคตใหม่ถูกเจ้าหน้าที่ปิดข้อมูลเพราะเข้าใจว่าโดนตัดสิทธิ ในขณะที่พรรคไทยรักษาชาติโดนยุบแล้ว แต่ยังมีข้อมูลผู้สมัคร บางเขตในนครราชสีมาไม่ตรวจบัตรประชาชนผู้ใช้สิทธิ ในขณะที่หลายเขตคนมาใช้สิทธิอย่างต่อเนื่อง

24 มี.ค. 2562 ในเวลา 15.06 น. เหลือเวลาอีกไม่ถึงสองชั่วโมงจะปิดคูหาเลือกตั้งทั่วไปที่จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในรอบเจ็ดปี ประชาชนยังคงทยอยออกมาใช้สิทธิของตนเองเรื่อยๆ ในทุกเขตทั่วประเทศ ประชาไทประมวลภาพและเหตุการณ์การเลือกตั้งในบางเขตของประเทศดังนี้

มีเหตุผู้สมัครโดนโดน จนท. มั่วนิ่มตัดสิทธิ ผู้ใช้คะแนนไม่ได้รับตรวจบัตร ปชช. ทษช. โดนยุบแต่ยังมีในรายชื่อ

เมื่อเวลา 11.10 น. ผู้ใช้สิทธิเลือกตั้งที่เขตเลือกตั้งที่ 3 หน่วยเลือกตั้ง บ.น้ำเมา ต.ลาดบัวขาว อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา โพสต์ว่า เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้ง เอากระดาษขาวมาปิดทับรายชื่อผู้สมัครจากพรรคอนาคตใหม่ อ้างว่าโดนตัดสิทธิ์ ขณะที่ผู้ใช้สิทธิฯ ดังกล่าวสอบถามไปแล้วเช็คข้อมูลแล้วยืนยันว่าไม่โดนตัดสิทธิ์

ผู้ใช้สิทธิฯ คนดังกล่าวแจ้งว่า ตนได้รับแจ้งอย่างไม่เป็นทางการว่า ผู้สมัครฯพรรคอนาคตใหม่เบอร์ 3 เขต 3 เข้าแจ้งความที่ สภ.สีคิ้วแล้วต่อกรณีการปิดประกาศทับป้ายแนะนำตัวผู้สมัครในหน่วยเลือกตั้งอย่างน้อยสองหน่วยในพื้นที่ อ.สีคิ้วแล้ว พร้อมส่งเอกสารรายงานต่อ กกต.จังหวัดเป็นที่เรียบร้อย

ในขณะที่หน่วยเลือกตั้งที่เขตที่ 2 หน่วย 13 จ.นครราชสีมา มีผู้ลงคะแนนเสียงโพสท์ผ่านเฟสบุ๊คว่าเจ้าหน้าที่ประจำคูหาไม่ได้ตรวจบัตรประชาชน ผู้สื่อข่าวสอบถามเพิ่มเติมได้ข้อมูลว่า เมื่อยืนดูที่หน้าคูหาก็ไม่มีการตรวจบัตรประชาชนของคนอื่น และสอบถามแม่ของตนก็ทราบว่าแม่ก็ไม่ได้รับการตรวจบัตรประชาชนเช่นกัน

อัจฉรา สรวารี ผู้สมัคร ส.ส. เขต 1 สมุทรสาคร พรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) พบตัวเองยังมีภาพประชาสัมพันธ์อยู่ แม้พรรคจะถูกยุบไปแล้ว

เช่นเดียวกับ เมื่อเวลา 08.30 น. กลุ่มสังเกตการณ์การเลือกตั้ง we watch ได้รับการรายงานว่า ยังคงมีรายชื่อของผู้รับสมัครรับเลือกตั้ง#พรรคไทยรักษาชาติ ที่เขตเลือกตั้งที่ 3 จ.พิษณุโลก ให้ผู้มาใช้สิทธิ์ตรวจสอบก่อนเข้าคูหา ทั้งที่พรรค ทษช.ถูกยุบพรรคไปแล้ว

หน่วยเลือกตั้งที่ 82 วัดเกตการาม เขต 1 อ.เมือง จ.เชียงใหม่

มีผู้มีสิทธิออกเสียงในเขตนี้ 390 คน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 13.00 น มีผู้ใช้สิทธิไปแล้วเกินครึ่ง

ปทุมธานี เขต 1 หน่วยเลือกตั้งที่ 18

ผู้สื่อข่าวรายงานว่ารูปผู้สมัครติดรวมไว้เป็นเล่ม ไม่ได้ติดแยกกัน

ปทุมธานีเขต 3

(บริเวณลานกิจกรรม อินเตอร์โซน มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต) นักศึกษาธรรมศาตร์ และบุคลากรของมหาวิทยาลัย ซึ่งย้ายทะเบียนมาอยู่ในมหาวิทยาลัยทยอยมาใช้สิทธิต่อเนื่อง มีทั้งหมด 9 หน่วยเลือกตั้ง หน่วยละประมาณ 1,600 คน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net