เพื่อไทยแถลงหลังปิดหีบ ขอบคุณทุกคะแนนเสียง จี้ 250 ส.ว. ทำตามเสียงประชาชน

เพื่อไทยฝาก กกต. ช่วยตรวจสอบเรื่องทุจริตเลือกตั้ง ยันยินดีทำงานร่วมกับทุกพรรคที่ไม่สนับสนุนการสืบทอดอำนาจ คสช.

 

 

พล.ต.ท. วิโรจน์ เปาอินทร์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทยกล่าวว่า พรรคเพื่อไทยในนามคณะผู้บริหารพรรคและสมาชิกพรรคทุกท่านขอกราบขอบพระคุณพี่น้องประชาชนที่ได้ออกมาใช้สิทธิส่งเสริมประชาธิปไตยกันอย่างอุ่นหนาฝาคั่ง เพื่อนำระบอบประชาธิปไตยกลับมาสู่บ้านเมืองต่อไป

แต่ที่น่าเป็นห่วงหลังจากติดตามดูข่าวคือการแจกเงินโดยเจ้าหน้าที่รัฐ และมีเจ้าหน้าที่รัฐไปคุ้มครอง ก็ขอฝากข้อนี้ไว้ให้ กกต. ช่วยติดตาม ตรวจสอบ และขอให้ดำเนินการต่อการเลือกตั้งทุจริตเหล่านี้

ขณะนี้กำลังนับคะแนนเสียงตามหน่วยต่างๆ ฝากพี่น้องประชาชนช่วยกันตรวจสอบการขานบัตรคะแนนเพื่อให้เกิดความโปร่งใสในการประกาศผลการเลือกตั้ง

สุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคกล่าวว่า คงมีสองสามเรื่องที่พวกเราอยากพูดคุยกับพี่น้องประชาชน อย่างแรกพวกเราทั้งหมดในนามพรรคเพื่อไทยขอกราบขอบพระคุณทุกคะแนนที่ได้ให้ความไว้วางใจ มอบให้พรรคเพื่อไทย ทุกคะแนน ทุกความไว้วางใจจะไม่สูญเปล่า เราจะมุ่งมั่นทำงานหนักต่อไป เพื่อเป็นส่วนหนึ่งที่จะทำให้เกิดความสุขกับประชาชน เกิดเศรษฐกิจที่ดี เกิดความผาสุกสงบในบ้านเมือง

พรรคเพื่อไทย ทุกนโยบายที่เราให้คำมั่นสัญญา ได้รับความคาดหวังจากประชาชนว่าอยากเห็นประเทศเดินหน้าไปสู่สันติสุข มีเศรษฐกิจที่ดี มีอนาคตก้าวทันโลก ยืนอย่างมีสักสีบนเวทีโลก เรารับเอาความคาดหวังและภารกิจนี้ จะพยายามทำงานอย่างหนักต่อไป เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการทำให้เกิดความสุข เกิดความก้าวหน้าในการทำงานให้กับประเทศชาติ

ต้องเรียนว่าวันนี้นอกจากเราจะขอบคุณ เราจะขอให้ความมั่นใจว่าพี่น้องประชาชนจะไม่ผิดหวังจากการให้คะแนน ทุกคะแนนจะไม่เสียเปล่า จะเป็นพันธกิจ เป็นภารกิจ ให้พี่น้องหายทุกข์ มีความสุข มีเศรษฐกิจที่ดี

นอกจากนั้นในเรื่องการทำงานในอนาคต ขอให้ผลการเลือกตั้งออกมาก่อน แต่ในหลักการที่เคยพูดไว้เรายืนยันตามหลักการ เรายินดีจะร่วมทำงานกับพรรคที่ไม่สนับสนุนการสืบทอดอำนนาจ คสช. เมื่อผลการเลือกตั้งออกมาอย่างไร นั้นเป็นฉันทามติของประชาชนว่าอยากจะให้ใครทำหน้าที่บริหารประเทศ เรายังยืนยันในหลักการว่าพรรคอันดับหนึ่งไม่ว่าจะเป็นใครก็จะมีสิทธิจัดตั้งรัฐบาลก่อน และเราหวังว่า ส.ว. ที่ถูกแต่งตั้งโดย คสช. 250 คน จะดำเนินการตามเจตนารมณ์ของพี่น้องประชาชน

ภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรค กล่าวว่า การเลือกตั้งวันนี้ที่ไม่ปกติเท่าไหร่ เพราะเป็นการเลือกตั้งที่ใช้ทุกอย่างทั้งเงิน และอำนาจรัฐ เมื่อวานในพื้นที่ที่สนับสนุนพรรคเพื่อไทยถูกเจ้าหน้าที่เข้าไปบุกและตรวจสอบ แต่เราไม่ได้หวั่นเกรงอะไร เพราะเข้าไปแล้วก็ไม่เจออะไร

เมื่อถามถึงกรณีที่มีการทุจริตการเลือกตั้ง ภูมิธรรมกล่าวว่าการซื้อเสียงมีหลายที่ แต่น่าเสียดายที่ไม่สามารถหยิบเป็นหลักฐานที่เป็นรูปธรรมชัดเจนได้ขณะนี้ที่ปรากฎต่อสื่อมวลชน หรือที่ กกต. แถลงอยู่ก็มีจำนวนหลายร้อยเคส

เช่น อย่างที่เกิดขึ้นที่จังหวัดนครปฐม ตามข่าวคือ 2 พรรคการเมืองใหญ่ ที่เราไม่ได้ส่งผู้สมัคร โคราช ขอนแก่น ร้อยเอ็ดซึ่งเป็นปรากฎการณ์ที่ชัดเจน และพูดกันในหมู่ประชาชน ตนคิดว่าการตรวจสอบเรื่องเหล่านี้ประชาชน หรือสื่อมวลชนสามารถตรวจสอบได้ว่ามีกลไก หรือระบบที่ใช้ผ่านกลไกของภาครัฐ หรือหน่วยงานราชการหรือไม่ ก็ขอให้ช่วยกันดูว่าการเมืองบ้านเรามีความโปร่งใส และเป็นที่ยอมรับของทุกฝ่ายด้วย

 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
เรื่องที่เกี่ยวข้อง
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท