Skip to main content
sharethis

แกนนำพรรคอนาคตใหม่ ยืนยันการเลือกตั้งวันนี้ไม่ใช่จุดจบ

24 ธ.ค. 2562 นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ กล่าวว่าสิ่งที่อยากบอกกับประชาชนในวันนี้ คือ การเลือกตั้งครั้งนี้ไม่ใช่จุดจบ การเลือกตั้งครั้งนี้ไม่ใช่เส้นชัยของการเดินทาง แต่การได้มาซึ่งประชาธิปไตยที่ยั่งยืน เป็นการได้มาซึ่งความเป็นธรรมในสังคม ยังต้องใช้เวลาในการเดินหน้าต่อไป นี้ไม่ใช่จุดสิ้นสุด อยากเชิญชวนพ่อแม่พี่น้องทุกคนทำงานร่วมกับพรรคอนาคตใหม่ต่อไป เริ่มตั้งแต่วันพรุ่งนี้ เริ่มตั้งแต่อาทิตย์หน้า ยังมีงานต้องทำอีกมาก การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งที่สำคัญของการนำมาซึ่งประชาธิปไตยที่ยั่งยืนในอนาคตเท่านั้น

แกนนำพรรคชาติไทยพัฒนาแถลงขอบคุณ ย้ำทำงานได้ทุกสถานะ

แกนนำพรรคชาติไทยพัฒนา น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรค นายวราวุธ ศิลปอาชา ประธาน กรรมการยุทธศาสตร์และนโยบายพรรค  และนายนิกร จำนง ผู้อำนวยการพรรค เดินทางถึงที่ทำการพรรค เพื่อติดตามผลการนับคะแนนเลือกตั้ง ส.ส. ที่ศูนย์อำนวยการการเลือกตั้ง หรือวอร์ รูมการเลือกตั้ง โดยจะมีการรายงานคะแนนมาจากแต่ละหน่วยเลือกตั้ง ซึ่งพรรคชาติไทยพัฒนาส่งผู้สมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขตทั้งหมด 314 เขต จาก 350 เขต  

โดยน.ส.กัญจนา ได้กล่าวทักทายสื่อมวลชน และกล่าวถึงประเด็นการจัดตั้งรัฐบาลว่า พรรคชาติไทยพัฒนา ไม่ใช่พรรคใหญ่ อย่างไรก็ตามยังไม่มีการติดต่อจากพรรคอื่น ส่วนที่มีการคาดการณ์ถึงรัฐบาลหลังการเลือกตั้งว่าจะมีเสถียรภาพหรือไม่ น.ส.กัญจนา กล่าวว่า ก็เป็นเพียงการคาดการณ์ ใครจะพูดอย่างไรก็ได้ แต่เชื่อว่าถ้ามีการเตรียมการที่ดีทุกอย่างก็จะเดินไปได้

จากนั้นแกนนำพรรคได้แถลงขอบคุณ โดย หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวขอบคุณพี่น้องประชาชนที่สนับสนุนเลือกพรรคชาติไทยพัฒนา และขอบคุณประชาชนทุกคนที่ออกมาเลือกตั้งครั้งนี้เพื่อประเทศชาติ แม้ว่าจะเลือกหรือไม่ได้เลือกพรรคชาติไทยพัฒนาก็ตาม ในฐานะพรรคการเมืองถือว่าเป็นหนี้แผ่นดินและเป็นหนี้พี่น้องคนไทยทุกคนที่เราจะต้องหาทางทำให้พ้นจากความทุกข์ยากและความลำบาก

น.ส.กัญจนา กล่าวว่า จุดยืนพรรคจะหาวิธีแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ให้ประชาชนตามที่พรรคได้ไปประสบพบเจอ อย่างไรก็ตาม พรรคยังไม่ได้ตัดสินใจใด ๆว่าจะเลือกข้างที่จะอยู่กับพรรคร่วมรัฐบาลเท่านั้น  พรรคทำงานได้ทุกสถานะเพราะพรรคเคยอยู่มาแล้วทุกสถานะ แต่ขอทำงานเพื่อประชาชน และขอให้หลังการเลือกตั้งพี่น้องประชาชนได้รัฐบาลและฝ่ายค้านที่มีประสิทธิภาพ

'อภิสิทธิ์' แถลงขอบคุณประชาชนที่ไปเลือกตั้ง ขอบคุณทุกกำลังใจ

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ แถลงหลังปิดหีบเลือกตั้ง ขอบคุณประชาชนที่ไปเลือกตั้ง การใช้สิทธิในระบอบประชาธิปไตยถือเป็นหน้าที่ ยืนยันทุกคะแนนเสียงไม่สูญเปล่า การรณรงค์หาเสียงครั้งนี้ยึดมั่นในอุดมการณ์ที่ต้องการที่จะสร้างประชาธิปไตยสุจริตสำหรับประเทศไทย ขอบคุณทุกกำลังใจ

พปชร.แถลงขอบคุณทุกคะแนนที่ไว้วางใจพรรค

นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) แถลงหลังปิดหีบเลือกตั้ง ขอบคุณพี่น้องประชาชนที่ออกมาลงคะแนนเสียงเลือกตั้งครั้งนี้ ถือเป็นวันสำคัญอย่างยิ่งสำหรับประเทศไทย เพื่ออนาคตประเทศ พรรคขอบคุณทุกคะแนนที่เป็นกำลังใจ ไว้วางใจพรรค พปชร. พรรคเราเป็นพรรคใหม่ และได้ทำงานอย่างเต็มที่ จากนี้ขอรอผลคะแนนเลือกตั้งก่อน

พรรคภูมิใจไทย แถลงขอบคุณประชาชน มั่นใจปักธงพื้นที่ กทม.

นายสรอรรถ กลิ่นประทุม ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย พร้อมด้วย นายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนสมาชิกพรรค ให้สัมภาษณ์ภายหลังปิดหีบการจัดการเลือกตั้ง ว่า ขณะนี้นายอนุทินชาญ วีรกูล หัวหน้าพรรค อยู่ระหว่างเดินทางกลับจากจังหวัดบุรีรัมย์ มายังที่ทำการพรรค กรุงเทพฯ เพื่อติดตามผลคะแนน  คาดว่าน่าจะถึงในเวลา 19.00 น.

นายสรอรรถ กล่าวว่า หลังจากที่นายอนุทิน ใช้สิทธิลงคะแนน เลือกตั้งที่จังหวัดบุรีรัมย์แล้ว ได้เดินสายพบปะผู้สมัครของพรรคและให้กำลังใจ พร้อมทั้งขอบคุณผู้สมัครในพื้นที่

“แม้ขณะนี้จะยังไม่ทราบว่าผลคะแนนการเลือกตั้งจะออกมาเป็นอย่างไร แต่พรรคต้องขอขอบคุณพี่น้องประชาชนทุกคนทั้งประเทศ ที่มาลงคะแนนให้กับพรรคภูมิใจไทย ซึ่งทุกคะแนนที่ประชาชนมอบให้ จะเป็นสิ่งที่เราต้องตั้งใจปฏิบัติหน้าที่ในฐานะที่เป็นตัวแทนของพี่น้องประชาชนอย่างเต็มความสามารถ แม้ว่าผลการเลือกตั้งจะออกมาอย่างไร พรรคภูมิใจไทยน้อมรับในความกรุณาของพี่น้องประชาชน และพร้อมเดินหน้างานทางการเมือง เพื่อให้พรรคเป็นสถาบันการเมืองที่เป็นที่ยอมรับของประชาชนต่อไป” นายสรอรรถ กล่าว

นายสรอรรถ กล่าวอีกว่า คิดว่าพรรคคงได้รับการสนับสนุนมากกว่าการเลือกตั้งปี 2554 โดยเฉพาะในเขต กทม.ที่พรรคมีความมั่นใจว่าจะสามารถปักธงได้เป็นครั้งแรกของการเลือกตั้ง ซึ่งผลก็เป็นที่น่าพอใจ อย่างไรก็ตาม จะต้องรอดูผลการนับคะแนนอีกครั้ง

เมื่อถามว่า พรรคจะสามารถตอบได้หรือไม่ว่าจะสามารถเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล หลังจากมีผลคะแนนอย่างไม่เป็นทางการออกมา และพรรคจะมีแนวทางอย่างไรต่อไป นายสรอรรถ กล่าวว่า ทั้งหมดต้องรอให้ตัวเลขออกมาชัดเจนก่อน จากนั้นพรรคภูมิใจไทยจะประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค เพื่อมีมติให้หัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรค เป็นผู้ดำเนินการจัดการเจรจาต่อไป

นายศุภชัย กล่าวถึงภาพรวมการเลือกตั้งของพรรคภูมิใจไทย ถือว่าเป็นไปด้วยความเรียบร้อย 99 เปอร์เซ็นต์ แม้ว่าจะได้รับการแจ้งว่ามีการกระทำผิดของผู้สมัครพรรคการเมืองอื่น แต่ก็ยังถือว่าน้อยมาก  ซึ่งพรรคจะรับเรื่องที่มีการร้องเรียนไว้ เพื่อดำเนินการต่อไป

ที่มาเรียบเรียงจาก สำนักข่าวไทย [1] [2] [3] [4] [5]




 


 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net