กกต.เร่งสอบปมกระดาษปิดทับภาพผู้สมัครอนาคตใหม่ - ภาพแนะนำตัวไทยรักษาชาติยังติดที่บอร์ด

กกต.โคราชเร่งสอบข้อเท็จจริง กรณีกระดาษปิดทับรูป-ชื่อผู้สมัครพรรคอนาคตใหม่ คาดน่าจะเข้าใจผิด สั่งแก้ไขแล้ว ขณะที่ สมุทรสาคร พิษณุโลก พบภาพแนะนำตัวผู้สมัครไทยรักษาชาติยังติดที่บอร์ด ทั้งที่พรรค ทษช.ถูกยุบพรรคไปแล้ว

ภาพที่โพสต์โดยผู้ใช่ชื่อเฟสบุ๊ค 'Apisak Sukkasem'

24 มี.ค.2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 11.10 น. ผู้ใช่ชื่อเฟสบุ๊ค 'Apisak Sukkasem' ซึ่งเป็นผู้ใช้สิทธิเลือกตั้งที่เขตเลือกตั้งที่ 3 หน่วยเลือกตั้ง บ.น้ำเมา ต.ลาดบัวขาว อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา โพสต์ว่า เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้ง เอากระดาษขาวมาปิดทับรายชื่อผู้สมัครจากพรรคอนาคตใหม่ อ้างว่าโดนตัดสิทธิ์ ขณะที่ผู้ใช้สิทธิฯดังกล่าวสอบถามไปแล้วเช็คข้อมูลแล้วยืนยันว่าไม่โดนตัดสิทธิ์

ผู้ใช้สิทธิฯคนดังกล่าว แจ้งว่า ตนได้รับแจ้งอย่างไม่เป็นทางการว่า ผู้สมัครฯพรรคอนาคตใหม่เบอร์ 3 เขต 3 เข้าแจ้งความที่สภ.สีคิ้วแล้วต่อกรณีการปิดประกาศทับป้ายแนะนำตัวผู้สมัครในหน่วยเลือกตั้งอย่างน้อยสองหน่วยในพื้นที่ อ.สีคิ้วแล้ว พร้อมส่งเอกสารรายงานต่อกกต.จังหวัดเป็นที่เรียบร้อย

ขณะที่เมื่อเวลา 14.35 น. มติชนออนไลน์ รายงานเพิ่มเติมด้วยว่า ศิริชัย วิริยพงศ์ ผอ.กกต.ประจำจังหวัดนครราชสีมา ได้ชี้แจงกรณีที่เกิดขึ้นว่า น่าจะเกิดจากความเข้าใจผิดของเจ้าหน้าที่ โดยหลังจากรับทราบเรื่องจาก กกต.เขต เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น.วันนี้ ก็ได้สั่งการให้ กกต.เขต ตรวจสอบข้อมูลผู้สมัครพรรคอนาคตใหม่ เขตเลือกตั้งที่ 3 นครราชสีมาอย่างละเอียดอีกครั้ง และเบื้องต้นทราบว่า ไม่ได้ถูกตัดสิทธิแต่อย่างใด จึงได้สั่งการให้ ผอ.ประจำหน่วยเลือกตั้งบ้านน้ำเมา เขตเลือกตั้งที่ 3 จังหวัดนครราชสีมา รีบนำกระดาษขาวที่ปิดทับรูป ชื่อ และหมายเลขของผู้สมัคร คนดังกล่าวออก เพื่อไม่ให้กระทบสิทธิผู้สมัคร พร้อมกับประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง เขตเลือกตั้งที่ 3 นครราชสีมา ได้ตั้งกรรมการสอบสวนหาข้อเท็จจริงและรายงานให้ทราบโดยเร็ว

ภาพแนะนำตัวผู้สมัครไทยรักษาชาติยังติดที่บอร์ด

อัจฉรา สรวารี ผู้สมัครส.ส. เขต 1 สมุทรสาคร พรรคไทยรักษาชาติ พบตัวเองยังมีภาพประชาสัมพันธ์อยู่ แม้พรรคจะถูกยุบไปแล้ว

เช่นเดียวกับ เมื่อเวลา 08.30 น. we watch ได้รับการรายงานว่า ยังคงมีรายชื่อของผู้รับสมัครรับเลือกตั้ง#พรรคไทยรักษาชาติ ที่เขตเลือกตั้งที่ 3 จ.พิษณุโลก ให้ผู้มาใช้สิทธิ์ตรวจสอบก่อนเข้าคูหา ทั้งที่พรรค ทษช.ถูกยุบพรรคไปแล้ว

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท