Skip to main content
sharethis

 

25 มี.ค.2562 หลังจากความไม่ราบรื่นของการจัดการเลือกตั้งและการรายงานผลการเลือกตั้งที่มีปัญหาหลายด้านนั้น ล่าสุดมีผู้ตั้งแคมเปญรณรงค์ให้ร่วมลงชื่อเพื่อถอดถอนคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) https://www.change.org/p/ร่วมกันลงชื่อถอดถอน-กกต-โกงเลือกตั้ง มีผู้ร่วมลงชื่อเกือบ 5 แสนรายชื่อแล้ว

ขณะที่ทวิตเตอร์ 14.30 น. วันนี้ #กกตโป๊ะแตก ขึ้นอันดับ 1 เทรนด์ตั้งแต่ 12 ชั่วโมงที่แล้วต่อเนื่องยาวนานจนถึงขณะนี้ นอกจากนี้ยังมี #โกงเลือกตั้ง62 #กกตไม่มีเครื่องคิดเลข และ #โกงการเลือกตั้ง ติด 1 ใน 10 เทรนด์ในทวิตเตอร์อีกด้วย 

ข้อมูลจากเว็บ trends24.in/thailand/

มติชนออนไลน์ รายงานว่า พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบช.สตม. กล่าวถึงการตรวจสอบการโพสต์ การแชร์ ข่าวเท็จ หลังมีการปิดหีบเลือกตั้ง ว่า ขณะนี้กำลังรวบรวมข้อมูลบนโซเชียลมิเดียทั้งหมด ยอมรับว่ามีทั้งข่าวจริงข่าวเท็จ รวบทั้งที่มีการแชร์ว่ามีบัตรเลือกตั้งเกิน ซึ่งเรื่องนี้ก็ตรวจสอบเช่นกัน ขอเตือนประชาชนที่แชร์ข้อมูลข่าวสารให้คำนึงถึงผลที่ตามมา อยากให้แชร์อะไรที่เป็นประโยชน์ต่อชาติบ้านเมือง อย่าบิดเบือนข้อเท็จจริง วันนี้อาจบิดเบือนได้ แต่ไม่เกิน1-2วันตำรวจรู้อยู่ดี

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net