Skip to main content
sharethis

รื่น เงางาม ผู้สมัครพรรคเพื่อนไทย จ.สุรินทร์ เผยตกใจ 2 แสนคะแนนมาจากไหน ทั้งที่ กกต.ไม่รับรอง พรรคไม่ได้จัดตั้งสาขา ตอนนี้เรื่องอยู่ในชั้นศาลอยู่ ส่วนล่าสุดผู้สมัครพรรคเพื่อไทย มาอันดับ 1 

รื่น เงางาม

25 มี.ค.2562 จากกรณีความผิดปกติในการรายงานผลการเลือกตั้ง จ.สุรินทร์ เขตเลือกตั้งที่ 3 มีผู้มาใช้สิทธิ์ 305,568 คน หรือ 184% ขณะที่ผู้มีสิทธิเลือกตั้งมีเพียง 156,968 คน โดยอันดับ 1 เป็น รื่น เงางาม, เบอร์ 1 ผู้สมัครจากพรรคเพื่อนไทย ได้คะแนนนำอย่างมาก คือ 220,802 คะแนนเสียง นั้น

ล่าสุดวันนี้(25 มี.ค.62)เวลา 14.00 น. ผู้สื่อข่าวจาก จ.สุรินทร์ ได้รุดลงพื้นที่ ต.บุแกรง อ.จอมพระ จ.สุรินทร์ ซี่งเป็นบ้านของ รื่น เงางาม อายุ 49 ปี ผู้สมัคร ส.ส. เขต 3 เบอร์ พรรคเพื่อนไทย พบว่า ที่บ้านมีการนำเต็นท์ โต๊ะ เก้าอี้ และเครื่องเสียง ออกมากาง ติดตั้ง เพื่อต้อนรับแขก เหรือและญาติพี่น้อง เนื่องจาก กำลังจะจัดงานบวชให้ลูกชายในวันพรุ่งนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า จากการสอบถาม รื่น เล่าว่า พรรคเพื่อนไทย ส่งผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.สุรินทร์ทุกเขต ทุกภาค 240 เขต ทั่วประเทศ มีปัญหาที่สุรินทร์ ที่ว่าพรรคไม่ได้จัดตั้งสาขาพรรค ที่ กกต.ไม่รับรอง ทางผู้สมัคร ส.ส.สุรินทร์ พรรคเพื่อนไทย ทุกคนได้ยื่นคำร้อง ต่อศาลฏีกาแผนกการเมือง ตอนนี้เรื่องอยู่ในชั้นศาลอยู่ เห็นคะแนนตนเองทางระบบอีเล็กทรอนิกกว่า สองแสนคะแนนก็รู้สึกตกใจ เพราไม่คิดว่าคะแนนจะมาท่วมท้นขนาดนี้ ตนมีอาชีพค้าขายทั่วไป อนาคตยังไม่รู้ รอดู กกต.พิจารณา ส่วนตัวเลข สองแสนกว่าคะแนนมาได้ยังไงตนยังไม่รู้ ในหมู่บ้านตัวเองตนได้แค่ คะแนน ในเขตเลือกตั้งที่ 3 ถูกตัดสิทธิ์ เบอร์ 28 เพียงเบอร์เดียว ส่วนตนได้ยื่นคำร้องอยู่ ตนเห็นคะแนนผ่านสื่อออนไลน์

รายงานล่าสุดจาก elect.thematter.co 

ขณะที่ล่าสุด เว็บไซต์รายงานผลอย่าง elect.thematter.co รายงานว่า ผู้ที่ได้คะแนนอันดับ 1 คือ คุณากร ปรีชาชนะชัย, เบอร์ 12 ผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทย 28,254 ในสัดส่วน 30% รองลงมาคือ ผกามาศ เจริญพันธ์, เบอร์ 7 ผู้สมัครจากพรรคพลังประชารัฐ 27,685 คะแนน ขณะที่ รื่น จากพรรคเพื่อนไทย ได้ 0 คะแนน

สำหรับพรรคเพื่อนไทย เมื่อ 28 ก.พ.ที่ผ่านมา ผู้จัดการออนไลน์ รายงานว่า ศาลฎีกา พิพากษาไม่คืนสิทธิผู้สมัครพรรคเพื่อนไทย ผลทำให้ผู้สมัครส.ส.ระบบเขตของพรรคเพื่อนไทยที่ส่งสมัครทั้งสิ้น 154 เขตเลือกตั้งจะไม่ได้รับการคืนสิทธิให้เป็นผู้สมัคร ขณะเดียวกันในส่วนของส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ 52 คน ที่ก่อนหน้านี้กกต.ประกาศรับรองให้เป็นผู้สมัคร ทางกกต.ก็คงต้องประกาศถอนบัญชีผู้สมัครของพรรคเพื่อนไทยออก

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net