Skip to main content
sharethis

อุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ยืนยันว่าพรรคได้คะแนนมากสุด จึงจะไปรวมเสียงพรรคอื่นๆ ที่มีแนวทางและอุดมการณ์สอดรับ เพื่อจัดตั้งรัฐบาลต่อไป

25 มี.ค. 62 - เมื่อเวลา 16.30 น. อุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้แถลงข่าวถึงแนวทางทางการเมืองของพรรค (ชมไลฟ์) หลังจาก กกต.ได้มีการประกาศรายชื่อ ส.ส.แบบแบ่งเขตเลือกตั้ง จากทั่วทั้งประเทศอย่างไม่เป็นทางการ โดยเขากล่าวว่าพรรคพลังประชารัฐยืนยันจะทำตามเจตนารมณ์เดิมที่ได้ประกาศไว้ก่อนเลือกตั้งว่า พรรคใดรวบรวมเสียงข้างมากได้ ก็สามารถเป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาลได้ ซึ่งจากตัวเลขพบว่าพรรคพลังประชารัฐได้คะแนนเสียงมากที่สุดในเลือกตั้งครั้งนี้

จากนี้ไปทางพรรคก็จะเดินทางไปหารือพูดคุยกับพรรคการเมืองอื่นๆ  ที่มีผู้สมัครได้รับการเลือกตั้ง และมีแนวทางที่สอดรับกับพรรคพลังประชารัฐ ทั้งเรื่องอุดมการณ์ และนโยบายในการบริการประเทศเพื่อนำไปสู่การจัดตั้งรัฐบาลต่อไป ซึ่งเชื่อว่าเป็นเรื่องที่ประชาชนอยากจะเห็นและให้เกิดขึ้นตามกรอบรัฐธรรมนูญที่ถูกบัญญัติไว้

"เราจะดำเนินการให้เร็วที่สุด แต่ยังบอกกรอบเวลาไม่ได้" อุตตมกล่าว ทั้งนี้อุตตมยังไม่ให้รายละเอียดว่าจะหารือกี่พรรค แต่จะเริ่มการหารือแล้วตั้งแต่วันนี้

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net