เชาว์ มีขวด รองโฆษก ปชป. ซัดหมอวรงค์ อย่ากินบนเรือนขี้รดบนหลังคา

เชาว์ มีขวด รองโฆษก ปชป. ระบุความพ่ายแพ้ทางการเมืองเป็นความเจ็บปวดของผู้สมัครทุกคน ไม่ใช่เรื่องที่จะมาโยนความผิดให้หัวหน้าพรรค ซัดหากหมอวรงค์อึดอัดกับอุดมการณ์พรรคก็ควรย้ายไปสังกัดพรรคอื่น อย่ากินบนเรือนขี้รดบนหลังคา คิดเผาบ้านตัวเอง เพราะพฤติกรรมแบบนั้นถือว่าเนรคุณพรรค

26 มี.ค. 2562 ข่าวสดออนไลน์ รายงานว่า เชาว์ มีขวด รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ผู้สมัคร ส.ส. พิษณุโลกของพรรค โพสต์ข้อความโจมตี อภิสิทธ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ว่ากำหนดแนวทางการเมืองผิดพลาดที่ไม่สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี จนทำให้พรรคพ่ายแพ้การเลือกตั้ง

เชาว์ กล่าวว่า พรรคการเมืองไม่ได้มีหน้าที่แค่เพียงชนะเลือกตั้งเพื่อเข้าสู่อำนาจบริหารประเทศเท่านั้น แต่ยังมีหน้าที่ในการรักษาอุดมการณ์ ความถูกต้อง เพื่อเป็นหลักให้กับบ้านเมืองด้วย ซึ่งเป็นแนวทางที่อภิสิทธิ์ได้นำเสนอต่อประชาชนและได้รับการสนับสนุนจากพี่น้องคนไทยมากกว่า 3 ล้านเสียง ซึ่งพรรคต้องให้ความเคารพ และไม่ดำเนินการใด ๆ ที่จะทำให้ประชาชนที่สนับสนุนผิดหวัง แม้จะเป็นคะแนนเสียงที่ทำให้พรรคได้ ส.ส. ลดลง แต่ไม่ได้หมายความว่าเราพ่ายแพ้ในศึกเลือกตั้งอย่างเดียว ต้องมองด้วยว่าแนวทางที่พรรคเสนอไม่เอาทั้งเผด็จการและคนโกงเพื่อเป็นทางออกให้ประเทศไม่ต้องกลับเข้าสู่วังวนการทุจริตจนนำไปสู่การรัฐประหารอีก ได้รับการยอมรับจากประชาชนด้วยเช่นเดียวกัน แม้ว่าจะยังมีคนอีกส่วนหนึ่งเห็นแตกต่างออกไปก็ตาม

“ความพ่ายแพ้ในการเลือกตั้งเป็นความเจ็บปวดของผู้สมัคร ส.ส.ทุกคน แต่ผู้สมัครที่มีสปิริต มีความรับผิดชอบทางการเมืองไม่ควรโทษคนอื่นหรือหาแพะเพื่อรองรับอารมณ์ตัวเอง โยนความผิดให้หัวหน้าพรรคตนเอง หากอึดอัดที่พรรคยึดอุดมการณ์ หมอวรงค์ก็มีทางเลือกที่จะย้ายไปสังกัดพรรคการเมืองไหนก็ได้ที่ถูกจริตกับตัวเอง แต่อย่ากินบนเรือนขี้รดบนหลังคา หรือคิดเผาบ้านตัวเอง เพราะพฤติกรรมแบบนั้นถือว่าเนรคุณพรรคที่ให้กำเนิดทางการเมือง แต่ผมไม่แปลกใจกับจุดยืนเช่นนี้ของหมอวรงค์ เพราะก่อนที่จะได้รับโอกาสจากพรรคประชาธิปัตย์ให้ลงสมัครที่พิษณุโลก หมอวรงค์ เคยเดินตามก้นนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ ในฐานะที่เกือบจะได้เป็นผู้สมัครของพรรคไทยรักไทย ก่อนที่จะโดนปฏิเสธจากพรรคดังกล่าว จนต้องมาพึ่งใบบุญพรรคประชาธิปัตย์” เชาว์ กล่าว

รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวด้วยว่า คนเป็นนักการเมือง ไม่ควรคิดคำนวณแต่ตัวเลข หรือคิดแต่ประโยชน์ส่วนตัวที่จะได้จากการเป็นตัวแทนของประชาชน แต่ต้องคิดถึงการหาทางออกให้ประเทศ การกำหนดทิศทางที่ถูกต้องให้บ้านเมืองด้วย เพราะถ้าคิดได้แค่เรื่องตัวเลขในสภาก็เป็นได้แค่นักเลือกตั้งเท่านั้น

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท