Skip to main content
sharethis

'มิ่งขวัญ' เคยประกาศจุดยืนตนและพรรคเศรษฐกิจใหม่ว่า "ไม่สามารถร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ เพราะอุดมการณ์ทางการเมืองต่างกัน" ขณะที่ล่าสุดลั่นเป็นคนรักษาคำพูดและจุดยืนการเมือง

26 มี.ค.2562 ท่ามกลางกระแสการจัดตั้งรัฐบาลของพรรคต่างๆ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ เมื่อเวลา 18.23 น. มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ ซึ่งคะแนนที่นั่ง ส.ส.อย่างไม่เป็นทางการได้ 6 ที่นั้น โพสต์ภาพผ่านเพจ 'มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ พรรคเศรษฐกิจใหม่' พร้อมข้อความว่า “ผมเป็นคนรักษาคำพูดและจุดยืนทางการเมือง” 

ทั้งนี้ก่อนเลือกตั้ง เมื่อวันที่ 23 มี.ค.ที่ผ่านมา ระบุว่า ทางพรรคเศรษฐกิจใหม่ ลงชื่อโดย มิ่งขวัญ แถลงจุดยืนทางการเมืองว่า ไม่สามารถร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ เพราะอุดมการณ์ทางการเมืองต่างกัน 

โดยมีรายละเอียดดังนี้ : 

แถลงการณ์ด่วน! พรรคเศรษฐกิจใหม่
เรื่อง : จุดยืนทางการเมืองของพรรค

ตามที่สำนักข่าว ช่อง One ได้มีการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสาร ในหัวข้อ “สูตรจัดตั้งรัฐบาล 62” ซึ่งเป็นวิจารณญาณของท่าน แต่การให้ข้อมูลข่าวสารดังกล่าวได้ถูกกระจายเป็นวงกว้าง อันอาจจะก่อให้เกิดความเข้าใจผิดและคลาดเคลื่อน

ทางพรรคเศรษฐกิจใหม่ ขอแถลงจุดยืนทางการเมืองดังต่อไปนี้

ข้อ 1. นับตั้งแต่ผมเอง กลับเข้ามาทำงานการเมือง จนเข้ามาเป็นสมาชิกของพรรคเศรษฐกิจใหม่ 
ผมประกาศชัดเจนว่า ไม่สามารถร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ เพราะอุดมการณ์ทางการเมืองต่างกัน และ ทางพรรคเศรษฐกิจใหม่ก็ได้ประกาศจุดยืนอย่างชัดเจนมาโดยตลอดเช่นกัน ในทุกเวทีการเมืองตั้งแต่เริ่มต้น จนปัจจุบัน 
ขอยืนยันว่าจุดยืนและอุดมการณ์ดังกล่าว จะไม่เปลี่ยนแปลงใดๆทั้งสิ้น

ข้อ 2. เราขอยืนยันว่า จะทำงานร่วมกับฝั่งประชาธิปไตย และ คำนึงถึง เรื่องความซื่อสัตย์ สุจริต และผลประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชนชาวไทย

อนึ่ง ถ้ามีการอ้างความเป็นประชาธิปไตย แล้วพบว่า มีการทำงานโดยไม่ซื่อสัตย์ สุจริต ต่อพี่น้องประชาชนชาวไทยเกิดขึ้น เราพร้อมจะขอถอนตัวออกมาทันที

จึงเรียนมาเพื่อทราบและโปรดพิจารณาแก้ไข

นาย มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์
หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่
23 มีนาคม 2562 เวลา 11.45 นาฬิกา

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net