Skip to main content
sharethis

27 มี.ค. 2562 มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ แถลงที่สำนักข่าว The Standard ยืนยันอยู่ร่วมกับพรรคเพื่อไทยและพรรคคัดค้าน คสช. สืบทอดอำนาจ โดยเปิดเผยว่าที่วันนี้ไม่ได้ไปร่วมแถลงตอนเช้าเพราะติดนัดตรวจสอบคะแนนเลือกตั้งของพรรคเศรษฐกิจใหม่ กับคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ซึ่งนัดกันก่อนหน้าไว้แล้ว

"ผมชัดเจน และไม่มีความจำเป็นต้องขลาดกลัวอะไร ไม่มีการเปลี่ยนแปลงจุดยืน"

เมื่อมีผู้สอบถามว่า พรรคพลังประชารัฐติดต่อมาหรือไม่ มิ่งขวัญปฏิเสธที่จะตอบ "ผมตอบในส่วนที่เกี่ยวกับผมดีกว่า"

นอกจากนี้เขาปฏิเสธที่จะตอบคำถามเรื่องความคาดหวังว่าจะได้เป็นรัฐมนตรีกระทรวงพาณิชย์หรือไม่ โดยบอกว่า ตอบไม่ได้ เนื่องจากจนถึงวันนี้คะแนนเลือกตั้งยังไม่นิ่งเลย กกต. ยังประกาศ 94-95% อยู่

หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่กล่าวด้วยว่า ยังเชื่อว่าหลังจากนี้ประเทศไทยก็ต้องดำเนินต่อไป มีการจัดตั้งรัฐบาล แต่จะมีเสถียรภาพหรือไม่ จะติดขัดเงื่อนไขทางกฎหมายหรือรัฐธรรมนูญ ผู้เชี่ยวชาญกฎหมายที่เก่งๆ มีเยอะ ต้องไปถามพวกเขา

เขากล่าวด้วยว่าก่อนหน้านี้ที่เลิกทำงานการเมือง เพราะไปทำงานกับมหาวิทยาลัยมา 10 แห่ง จนอธิการบดีบอกว่า อยากให้เศรษฐกิจดี คนไทยไม่มีเงินท่านไปช่วยเขาเถอะ เขาจึงกลับมาทำงานการเมือง ทั้งนี้เขากล่าวว่า "อย่าห่วงว่าจะตั้งรัฐบาลไม่ได้ ตั้งได้ ทำไมจะไม่ได้"

มิ่งขวัญกล่าวด้วยว่าวันนี้มีโทรศัพท์เข้ามาเกือบ 300 สาย ซึ่งมีทั้งเบอร์ที่เขารู้จักและไม่รู้จัก และต้องตื่นมาตั้งแต่เช้าเพื่อไป กกต. และถึงตอนนี้ก็ยังไม่ได้กินข้าวเย็น

เขาเปิดเผยด้วยว่าในวันศุกร์นี้ (29 มี.ค.) กกต. จะเปิดเผยผลการนับคะแนนที่เหลือ

ทำให้ในขณะนี้ พรรคเพื่อไทยและแนวร่วม 7 พรรค มีที่นั่ง ส.ส. ทั้งระบบแบ่งเขต และบัญชีรายชื่อแล้วประมาณ 255 ที่นั่ง

6 พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาลฝั่งประชาธิปไตย ‘มิ่งขวัญ’ แช็ตยันร่วมด้วยแต่ติดภารกิจ, 27 มี.ค. 2562

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net