Skip to main content
sharethis

26 มีนาคม 2562 นายจรัล ดิษฐาอภิชัย อดีตกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ ผู้ต้องหาหลบหนีคดี ม.112 มีสถานะผู้ลี้ภัยที่ฝรั่งเศส ได้แสดงความเห็นในฐานะประธานสมาคมนักประชาธิปไตยชาวไทยไร้พรมแดน ถึงผลการเลือกตั้งว่า สภาพการเลือกตั้งทั่วไป ภายใต้ระบอบเผด็จการคสช.ตามรัฐธรรมนูญ 2560 ที่ไม่เป็นประชาธิปไตย และระบบการเลือกตั้งที่ซับซ้อนจึงเป็นการเลือกตั้งไม่เสรีและยุติธรรมตั้งแต่ต้น ยิ่งศาลรัฐธรรมนูญยุบพรรคไทยรักษาชาติของฝ่ายประชาธิปไตย และกองทัพสนับสนุนพรรคพลังประชารัฐอย่างเปิดเผย ข่มขู่คุกคามฝ่ายประชาธิปไตย ยิ่งทำให้ไม่เสรีและยุติธรรม  

โดยเฉพาะการจัดการเลือกตั้งของ กกต.ไม่มีประสิทธิภาพ มีข้อบกพร่องผิดพลาดจำนวนมาก ส่อไปในทางทุจริต คตโกง พรรคสนับสนุนเผด็จการบางพรรคซื้อเสียงในหลายสิบจังหวัด ทำให้ผลการเลือกตั้งไม่สะท้อนเจตนารมณ์ของประชาชน ที่สำคัญผลของการเลือกตั้งทำให้พรรคพลังประชารัฐช่วงชิงตั้งรัฐบาลไปได้ง่ายๆ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา จะได้เป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไป  ประยุทธ์จะรวบอำนาจเป็นรัฐบาลอำนาจนิยม กองทัพจะมีบทบาทควบคุมการเมืองต่อไป ประเทศไทยยังห่างไกลระบอบประชาธิปไตยอีกอย่างน้อย 4 ปี

จรัล เรียกร้องให้ ประชาชนผู้รักประชาธิปไตยจะต้องประท้วงการเลือกตั้ง และสนับสนุนพรรคฝ่ายประชาธิปไตยตั้งรัฐบาลผนึกกำลังยืนหยัดต่อสู้กันต่อไป.

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net