Skip to main content
sharethis

การเลือกตั้งไทยกลายเป็นที่จับตามองแล้วจากหลายประเทศทั่วโลก ล่าสุด สถานทูตฝรั่งเศสเผยแพร่แถลงการณ์เรียกร้องให้มีกระบวนการที่โปร่งใสทั้งในเรื่องการประกาศผลการเลือกตั้งให้รวดเร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้และในเรื่องการจัดการปัญหาข้อโต้แย้งถึงความผิดปกติต่างๆ

28 มี.ค. 2562 สถานเอกอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำประเทศไทย เผยแพร่แถลงการณ์หัวข้อ "ถ้อยแถลงอย่างเป็นทางการของทางการฝรั่งเศสต่อการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรไทยเป็นการทั่วไป เมื่อวันที่ 24 มีนาคม" โดยรองโฆษกกระทรวงกิจการยุโรปและการต่างประเทศสาธารณรัฐฝรั่งเศส ใจความว่า 

การจัดการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเป็นการทั่วไปในประเทศไทย เมื่อวันอาทิตย์ที่ 24 มีนาคม เป็นย่างก้าวสำคัญสู่การฟื้นฟูสถาบันประชาธิปไตยในประเทศแห่งนี้

เราขอเรียกร้องให้มีกระบวนการที่โปร่งใสทั้งในเรื่องการประกาศผลการเลือกตั้งให้รวดเร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้และในเรื่องการจัดการปัญหาข้อโต้แย้งถึงความผิดปกติต่างๆ

เราจะทำงานกับรัฐบาลไทยชุดต่อไปที่มาจากกระบวนการเลือกตั้งเพื่อเสริมสร้างความสัมพันธ์ของเรากับหุ้นส่วนสำคัญในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ประเทศนี้ให้กระชับแน่นแฟ้นยิ่งขึ้นต่อไป

ที่ผ่านมา สหภาพยุโรป (อียู) สหรัฐฯ ต่างมีแถลงการณ์ขอให้ไทยประกาศผลเลือกตั้งโดยเร็ว และสืบสวนความผิดปกติในการเลือกตั้งตามที่ได้รับรายงานอย่างโปร่งใสและเร่งด่วน 

อียูหวังไทยประกาศผลเลือกตั้งด่วน แก้ความไม่ปกติอย่างโปร่งใส-รวดเร็ว

สหรัฐฯ เรียกร้องไทยประกาศผลเลือกตั้งโดยเร็ว เช็คเหตุผิดปกติอย่างโปร่งใส เป็นธรรม

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net