Skip to main content
sharethis

หัวหน้าคสช. และแคนดิเดตนายกฯ พรรคพลังประชารัฐ ที่ชื่อ 'พล.อ.ประยุทธ์' ออกสารในนามนายกฯ บอกไม่อยากให้ ปชช. มองจัดตั้งรัฐบาลเน้นต่อสู้ทางการเมือง แต่เป็นการขจัดคนไม่ดีออกไป

 

29 มี.ค.2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เว็บไซต์ทำเนียบรัฐบาล เผยแพร่สารจากนายกรัฐมนตรี หรือ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ซึ่งนอกจากเป็น นายกฯ แล้วยังเป็น หัวหน้าคสช. และแคนดิเดตนายกฯ พรรคพลังประชารัฐ

 

สารจากนายกรัฐมนตรี

29 มี.ค.62

การทำงานของรัฐบาลและคสช, เหล่าทัพ, สำนักงานตำรวจแห่งชาติและหน่วยงานภาครัฐในห้วงที่ผ่าน มา ได้ใช้ความพยายามอย่างยิ่งยวดที่จะสร้างความเป็นปึกแผ่นของบ้านเมือง สร้างความรักความศรัทธาต่อ สถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ ทั้งนี้เพื่อประเทศชาติและประชาชนอันเป็นที่รักของคนไทยทุกคน

ข่าวสารการรวมจัดตั้งรัฐบาลของพรรคต่างๆ ที่ประชาชนส่วนใหญ่เป็นกังวลอยู่เวลานี้ ไม่อยากให้มองว่าเป็นการมุ่งเน้นการต่อสู้ทางการเมืองอย่างเดียว หากแต่เป็นการรวมกลุ่มกันเพื่อทำความดีให้กับชาติ บ้านเมืองและประชาชน และขจัดคนไม่ดีหรือคนที่ทำให้บ้านเมืองเสียหายออกไป สื่อต่าง ๆ ขอให้นำเสนอข่าว อย่างพอเหมาะพอควร ช่วยกันสร้างบรรยากาศที่ดีให้กับบ้านเมืองเรา สร้างความสงบสุขให้กับพี่น้องประชาชน รวมถึงสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุนทั้งในและต่างประเทศ

ปัญหาความขัดแย้ง การขาดความรักความสามัคคี การแบ่งฝักแบ่งฝ่าย ล้วนแล้วแต่เป็นอุปสรรคที่สำคัญของความสงบสุขเรียบร้อย การพัฒนาและการเพิ่มขีดความสามารถของประเทศ ดังนั้นช่วงเวลานี้จึงขอให้ ประชาชนทุกคน ได้ใช้ความระมัดระวังในการรับรู้ข่าวสารใด ๆ ทั้งจากสื่อสิ่งพิมพ์ โทรทัศน์ วิทยุ โซเชียลมีเดีย โดยขอให้พิจารณาอย่างมีเหตุมีผลประกอบข้อเท็จจริงทั้งในปัจจุบันและในอดีต ขออย่าได้หลงเชื่อคำบิดเบือนต่างๆ อันจะทำให้ประเทศกลับไปสู่อันตรายเดิม ๆ ที่เราได้เคยร่วมกันฝ่าฟันมาแล้ว

การเป็นประชาธิปไตยไม่ใช่ให้ความสำคัญแต่เพียง เสียงมากเสียงน้อย ใครเป็นฝ่ายค้าน ใครเป็นรัฐบาล แต่ต้องให้ความสำคัญกับสิ่งที่พี่น้องประชาชนจะได้รับอัน ได้แก่ ได้รัฐบาลและสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ที่มีธรรมาภิบาลหรือไม่ ประชาชนทุกฝ่ายไม่ว่าจะเลือกใครได้รับการดูแลอย่างทั่วถึงหรือไม่ ประเทศชาติได้รับการ สร้างความเข้มแข็งและเพิ่มขีดความสามารถหรือไม่ นี่คือสิ่งสำคัญรัฐบาลนี้ยึดถือเป็นหลักการมาโดยตลอด

การพัฒนาด้านเศรษฐกิจจำเป็นต้องอาศัยความร่วมมือจากคนหลายฝ่าย ทั้งภาครัฐ ภาคประชาชน และ ภาคเอกชน รวมถึงทุกพรรคการเมือง นักการเมืองทุกคน  เราต้องยอมรับว่าวิธีการเดิมๆ ตั้งแต่ก่อนที่รัฐบาลนี้จะ เข้ามา ไม่สามารถแก้ไขปัญหาในเชิงโครงสร้างหรือเปลี่ยนแปลงโครงสร้างอะไรได้เลย ดังนั้นจึงจำเป็นต้องมี วิธีการใหม่ๆ ที่ทันต่อเทคโนโลยี มีการบูรณาการอย่างแท้จริง โดยเราจะต้องสร้าง สนับสนุน รณรงค์ สร้างการเรียนรู้ ช่วยกันปรับปรุงพัฒนาทุกเรื่องให้ครบวงจร สร้างความเข้มแข็งให้เกิดความยั่งยืน มิใช่แก้ไขปัญหาที่ ปลายทางอย่างเดียวภายใต้งบประมาณที่มีอยู่จำกัด  สิ่งใดสิ่งหนึ่งที่ดี ๆ ที่เป็นอนาคตและหลักชัยของประเทศ  ไม่ว่าใครมาเป็นรัฐบาลควรต้องสานต่อ ขยายหรือปรับปรุงให้ดียิ่ง ๆ ขึ้นไป

โดยสรุปแล้วความสงบสุขของบ้านเมือง ความรักความสามัคคีของพี่น้องประชาชนคนไทย เป็นสิ่งสำคัญที่จะนำพาประเทศก้าวต่อไปอย่างมีเกียรติ มีศักดิ์ศรี และมีเสถียรภาพ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net