Skip to main content
sharethis

แนวร่วมประชาชนเพื่อการเลือกตั้งที่เป็นธรรม ล่ารายชื่อหน้าหอศิลปวัฒนธรรม กทม. ถอดถอน กกต. ออกจากตำแหน่ง ขณะที่ยอดรายงชื่อใน change.org ทะลุ 8 แสนรายแล้ว

30 มี.ค.2562 กระแสความไม่พอใจต่อการจัดการเลือกตั้งและการประกาศผลคะแนนการเลือกตั้งของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ก่อให้เกิดการล่ารายชื่อใน change.org จนยอดขณะนี้กว่า 8 แสนราย และการตั้งโต๊ะล่ารายชื่อเพื่อถอดถอนและเรียกร้องให้ กกต. รับผิดชอบนั้น

วันนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 13.00 น. สิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ จ่านิว จากแนวร่วมประชาชนเพื่อการเลือกตั้งที่เป็นธรรม ประกาศเชิญชวนประชาชน ที่เดินไปมาบริเวณสกายวอล์คเชื่อมสถานนีรถไฟฟ้าสนามกีฬาแห่งชาติกับหอศิลปวัฒนธรรม กทม. ร่วมลงเข้าชื่อเสนอให้มีการถอดถอน กกต. ออกจากตำแหน่ง หลังจัดการเลือกตั้งมีปัญหาหลายประการ โดยวันนี้จะตั้งโต๊ะเข้าชื่อถึงเวลา 15.30 น. และพรุ่งนี้จะจัดกิจกรรมอีกครั้งที่ อนุสาวรีย์ชัยฯ

สิรวิชญ์ ระบุว่า กลุ่มนักศึกษาทั่วประเทศ และภาคประชาชนได้รวมตัวกันในนาม แนวร่วมประชาชนเพื่อการเลือกตั้งที่เป็นธรรม ได้ช่วยกันออกมาตั้งโต๊ะล่ารายชื่อ ตอนนี้มีจำนวนประมาณ 3 พันรายชื่อแล้ว คาดว่าจะถึงหมื่นในไม่ช้า และจะเตรียมยื่นรายชื่อพร้อมคำร้องถอดถอนต่อ ป.ป.ช. ในวันที่ 9 เม.ย.นี้

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net