Skip to main content
sharethis

แกนนำจัดล่าชื่อถอดถอน กกต. ที่ราชประสงค์วันนี้โพสต์เฟสบุ๊คเผยถูกทำร้ายร่างกายขณะกลับบ้าน ตอนนี้แจ้ง 191 แล้ว ขณะที่ 'เอกชัย' ถูกเผาและทุบรถ

ที่มา เฟสบุ๊ค 'ฟอร์ด เส้นทางสีแดง' 

31 มี.ค.2562 ภายหลังจากมีกลุ่มประชาชนจัดกิจกรรมล่ารายชื่อถอดถอนคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จากกรณีความไม่พอใจและน่าสงสัยในการจัดการเลือกตั้งและการประกาศผลการเลือกตั้งของ กกต. เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมาทั้ง ที่ Skywalk อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ และหน้าแมคโดนัลด์ ​ราชประสงค์ นั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อ 22.30 น. ที่ผ่านมา อนุรักษ์ เจนตวนิชย์ หรือ 'ฟอร์ด เส้นทางสีแดง' หนึ่งในแกนนำจัดกิจกรรม "ถึงโกงก็ชนะ" หน้าแมคโดนัลด์ ​ ราชประสงค์ โพสต์ภาพบาดแผลของตัวเองผ่านเฟสบุ๊คส่วนตัวในลักษณะสาธารณะ และระบุว่า ตนถูกทำร้ายในบ้านยามวิกาลหลังจากเดินทางกลับจากกิจกรรม​ล่าลายชื่อปลด กกต.

อนุรักษ์ เล่าว่า เมื่อตนกลับบ้านราว 21.45 น.โดยแท็กซี่มีคนร้ายใส่ชุดดำสองคนใส่หมวกกันน้อคขับมอเตอร์​ไซด์ตามมาจอดหน้าบ้าน หนึ่งในนั้นวิ่งเข้ามาในบ้านพร้อมกับอาวุธ​เป็นไม้หน้าสามเข้ามาทำร้ายตน จากนั้นตนจึ่งต่อสู้​ป้องกันตัว จนสามารถแย่งไม้จากคนร้าย พร้อมกับตีคนร้ายกลับจนไม้หักคามือสองท่อน ทำให้คนร้ายวิ่งหนีไปเมื่อมีเสียงคนตะโกนให้ช่วยเหลือ

"มีของกลางเป็นไม้ที่ผมถือในมือ ผมได้รับบาดเจ็บ​ที่แขนเลือดไหล ไม่มากไปกว่านี้ ขณะนี้แจ้งตำรวจ 191 แล้ว" อนุรักษ์ โพสต์ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมด้วยว่า 1 เม.ย.62 เมื่อเวลา 1.41 น. ที่ผ่านมา เอกชัย หงส์กังวาน อีกหนึ่งแกนนำจัดกิจกรรมดังกล่าว โพสต์ภาพรถยนต์ของตนเองที่ถูกทำลาย โดยเขาระบุว่า เมื่อ เวลา 1.15 น. คนร้ายทุบกระจกรถยนต์ของตน และเผารถยนต์ของตน

สำหรับเอกชัยนั้น นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ถูกทำลายรถ เนื่องจากเมื่อ 26 ม.ค. ที่ผ่านมารถคันดังกล่าวก็ถูกเผามาแล้ว 

นอกจากนี้ เมื่อวันที่ 5 มี.ค.ที่ผ่านมา เขาก็ถูกทำร้ายร่างกายอีกหลังจากได้เข้าให้การกับคณะอนุกรรมการจริยธรรมแพทยสภาเพื่อตรวจสอบพฤติกรรมของ พล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ที่ผ่านมา เอกชัย ยังเคยถูกดักทำร้ายร่างกายหลายรอบ ทั้งถูกชก ถูกสาดน้ำปลาร้าใส่ ถูกดักตีจนกระดูกนิ้วแตก และถูกรุมทำร้ายร่างกายหลังเดินทางกลับจากการทำกิจกรรมทางการเมืองเรียกร้องการเลือกตั้ง ฯลฯ

เมื่อเวลา 9.15 น. เอกชัย โพสต์สภาพรถตนเองอีกรอบ ระบุว่ารถเสียหายช่วงห้องโดยสารทั้งหมดจนไม่สามารถซ่อมแซมกลับเหมือนเดิม

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net