Skip to main content
sharethis

พล.ต.นพ.เหรียญทอง โพสต์เย้ยอย่าคิดว่านักการเมืองที่มาจากการเลือกตั้งจะมีบารมีพอที่จะควบคุมทหารได้ ชี้ "ทหารอาจจะบอกว่ายอมรับได้แต่นั่นก็เป็นการเสแสร้ง" ไล่วัยรุ่นคอมเม้นต์ถล่มไปตั้งใจเรียน "เหยียบขี้ไก่ให้ฝ่อ" เสียก่อน โอด "ถ้าผมหายเงียบไปจากโลกโซเชียล แสดงว่าผมถูกบล๊อคหรือถูกปิดเฟซครับ"

3 เม.ย.2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ โพสต์ข้อความผ่านเฟสบุ๊ค เหรียญทอง แน่นหนา ระบุว่า ทหารไทยหล่อหลอมมาจากการจงรักภักดีต่อพระมหากษัตริย์ซึ่งเป็นองค์จอมทัพไทยและพร้อมถวายชีวิตเป็นราชพลี ดังนั้นหากประเทศไทยไม่มีพระมหากษัตริย์เป็นประมุขแล้ว จะเกิดการแย่งชิงอำนาจและรบราฆ่ากันของคนในชาติอย่างไม่มีวันสิ้นสุด

"อย่าคิดนะครับว่านักการเมืองที่มาจากการเลือกตั้งโดยประชาชนแล้วจะมีบารมีพอที่จะควบคุมทหารได้ โดยเฉพาะนักการเมืองที่หาเสียงมาด้วยการเหยียดย่ำดูแคลนทหาร สร้างความเกลียดชังทหารด้วยแล้ว นักการเมืองเหล่านี้จะมาเป็นผู้นำที่ทหารให้การยอมรับได้อย่างไร ทหารอาจจะบอกว่ายอมรับได้แต่นั่นก็เป็นการเสแสร้ง ไม่เต็มร้อยหรอกครับ ทหารไทยน้อมรับจอมทัพที่เป็นพระมหากษัตริย์เท่านั้น นักการเมืองจากการเลือกตั้งต่อให้เป็นประธานาธิบดีก็ไม่มีบารมีพอหรอกครับที่จะเป็นจอมทัพไทย นี่คือวัฒนธรรมหนึ่งของราชอาณาจักรไทยที่มีระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข" พล.ต.นพ.เหรียญทอง โพสต์

ขณะที่ช่วงเช้าที่ผ่านมา 9.33 น. พล.ต.นพ.เหรียญทอง โพสต์ตอบผู้ใช้เฟสบุ๊คที่เขามาโต้แย้งว่า พวกเข้ามาป่วนตน โดยเฉพาะเด็กหนุ่มสาวทั้งหลายที่ยังอยู่ในวัยเรียนหรือเพิ่งทำงานมาไม่กี่ปี ขอเรียนว่าให้ไปตั้งใจเรียนให้เก่งให้สามารถแยกแยะชั่วดีให้ได้ เอาตัวเองให้รอด มีงานการทำจนมั่นคงสามารถเลี้ยงชีพหรือคำภาษิตที่ว่า "เหยียบขี้ไก่ให้ฝ่อ" เสียก่อน หากเป็นไปได้ก็เรียนให้เก่งหรือเจริญก้าวหน้ามากกว่าตน แล้วค่อยมาป่วน

"แค่ยังเรียนหนังสือ ไม่รู้ว่าจะสอบได้หรือสอบตก อนาคตจะเป็นอะไรก็ยังไม่รู้ บางคนก็ยังดูเหมือนคนติดยาเสียด้วยซ้ำ ที่สำคัญ ปิดหน้า ปิดตา เอารูปคนอื่นมาปิดบังตัวเองอีก ทำได้แค่นี้แล้วนับประสาอะไรจะไปเป็นคนรุ่นใหม่เปลี่ยนแปลงระบอบการปกครองล่ะครับ มันต้องเปิดหน้า เปิดตา แสดงตัวตนชัดเจน มันถึงจะ เจ๋ง นะหนูๆ รบอย่างนี้ก็เป็นได้แค่ "เกรียนคีย์บอร์ด" เท่านั้นแหละ หลายตัว เจอๆ จริงๆ ก็อุจจาระหด ตดหายทั้งนั้น ไม่อยากทะเลาะกับเด็กหรอกนะครับ แต่ขอชี้ทางสว่าง ทางเจริญให้พวกมันสักครั้ง" พล.ต.นพ.เหรียญทอง โพสต์

ล่าสุด 12.29 น. โพสต์เฟสบุ๊คกล่าวหา ขบวนการอนาคตใหม่และแนวร่วมว่า ได้นำภาพสมาชิกในครอบครัวของตนไปทำเป็นโปรไฟล์แล้วโพสต์ข้อความหมิ่นสถาบันพระมหากษัตริย์เพื่อให้ร้ายสมาชิกภายในครอบครัวของตน การกระทำโดยเอาภาพของบุคคลไปกระทำการชั่วอย่างนี้หรือครับที่เรียกว่าสิทธิเสรีภาพ สิทธิมนุษยชน

"ผมต่อสู้กับพวกคุณอย่างเปิดเผยตัวตน มีที่อยู่ชัดเจน ถ้าผมกระทำผิดกฎหมาย พวกคุณก็ฟ้องร้องดำเนินคดีผมได้ ผมไม่เคยหลบหนี.." พล.ต.นพ.เหรียญทอง โพสต์พร้อมยืนยันว่าตนและครอบครัวจะยังคงยืนหยัดสู้ต่อไป ไม่เคยร้องขอความช่วยเหลือจากผู้มีอำนาจรัฐ 

"ถ้าผมหายเงียบไปจากโลกโซเชียล แสดงว่าผมถูกบล๊อคหรือถูกปิดเฟซครับ" พล.ต.นพ.เหรียญทอง โพสต์ทิ้งท้าย

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net