Skip to main content
sharethis

'จ่านิว' ยกเลิกกิจกรรมล่ารายชื่อ กกต. หน้า ม.ราชภัฏสวนสุนันทา เหตุอุปกรณ์ขัดข้อง ติดต่อผู้ประสานงานไม่ได้ หวั่นถูกข่มขู่ กังวล แต่ละ สน. เข้มงวด ได้ข่าวกระทรวงศึกษาธิการแจ้งมหา'ลัย ไม่อยากให้ใช้พื้นที่ นัดล่าชื่อครั้งสุดท้าย 5 เม.ย. ที่หอศิลป์ฯ กทม.

สิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ (แฟ้มภาพ)

4 เม.ย. ข่าวสดรายงานว่า สิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือจ่านิว และธนวัฒน์ วงศ์ไชย หรือบอล นักกิจกรรมทางการเมืองจากกลุ่มแนวร่วมประชาชนเพื่อการเลือกตั้งที่เป็นธรรม ตั้งโต๊ะล่ารายชื่อถอดถอนคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) หน้ามหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา แต่อุปกรณ์ขัดข้อง จึงเลื่อนกิจกรมและอาจยกเลิกการล่ารายชื่อที่โถงตึก SC มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (มธ.) ศูนย์รังสิต ในช่วงเวลา 15.30 - 17.30 น. สิรวิชญ์ระบุว่า เนื่องจาก มธ. ไม่ให้ใช้พื้นที่ โดยอ้างว่าต้องขออนุญาตล่วงหน้าสามวัน

'จ่านิว' ยังบอกเหตุผลที่ยกเลิกกิจกรรมว่าประกอบกับมีปัญหาเรื่องนักศึกษาที่ประสานงานไว้ไม่มาและติดต่อไม่ได้ ไม่ทราบว่าโดนข่มขู่หรือไม่ โดยในวันที่ 5 เม.ย. นี้มีนัดหมายแถลงปิดตัวและล่าชื่อเป็นครั้งสุดท้ายในเวลา 15.00 - 19.00 น. ที่หอศิลป์ฯ กรุงเทพฯ โดยยอดล่าสุดที่ล่ารายชื่อมาได้อยู่ที่ 5,000 รายชื่อ จากที่ตั้งเป้าไว้ 20,000 รายชื่อ โดยสิรวิชญ์ยังแสดงข้อกังวลในเรื่องการใช้พื้นที่ว่า สถานีตำรวจ (สน.) แต่ละพื้นที่เข้มงวด และยังมีการแจ้งว่ากระทรวงศึกษาธิการประสานไปยังแต่ละมหาวิทยาลัยว่าไม่อยากให้ใช้พื้นที่ทำกิจกรรม

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net