เพจ คสช.โพสต์สาส์น 'พล.อ.เปรม' ขอไม่ลืม 'ความเป็นไทย-ความเป็นธรรม' ก่อนระบุเป็นของปีที่แล้ว

เฟสบุ๊คแฟนเพจ 'กองอำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย' โพสต์  ข้อความของ พล.อ.เปรม ถึง 'หลานรักทุกคน' เตือนต้องไม่ลืม "ความเป็นไทย" และ "ความเป็นธรรม"  ก่อนที่ครึ่งชั่วโมงต่อมาเพจจะแจงว่าเป็น 'สาส์น' ปีที่แล้ว ถึง เยาวชนชายแดนใต้ ในโครงการ "สานใจไทย สู่ใจใต้" รุ่นที่ 33 เมื่อ 5 เม.ย.61

ภาพบางช่วงของ สาส์น จาก พล.อ.เปรม

5 เม.ย.2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้เมื่อเวลา 12.30 น. ที่ผ่านมา เฟสบุ๊คแฟนเพจของ คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ในชื่อ 'กองอำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย' โพสต์ ข้อความของ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ หรือ "ป๋าเปรม"ประธานองคมนตรี และ รัฐบุรุษ เขียนด้วยลายมือ "สาส์น"ถึง "หลานรักทุกคน" ว่า "หลานรักทุกคน... เสียดาย และ เสียใจจริงๆ ที่ไม่ได้พบกัน เมื่อร่างกายแข็งแรงขึ้น เราจะได้พบกันอีก หลานรักทุกคน ต้องไม่ลืม "ความเป็นไทย" และ "ความเป็นธรรม" สองวลีนี้ก่อให้เกิดความรัก ในประเทศของเรา ที่ทุกคนเป็นเจ้าของ"

"เกิดมาต้องตอบแทนบุญคุณแผ่นดิน" พล.อ.เปรม ระบุในสาส์นดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม ต่อมาเวลา 13.01 น. เพจดังกล่าวได้แก้ไขเพิ่มเติมในโพสต์จากเดิมที่ทำให้ใคนเข้าใจว่าเป็นสาส์นที่ พล.อ.เปรม ออกมาวันนี้ เพจดังกล่าวใส่ข้อมูลเพิ่มเติมว่า "สาส์น" ถึง เยาวชนชายแดนใต้ ในโครงการ "สานใจไทย สู่ใจใต้" รุ่นที่ 33 เมื่อ 5 เม.ย. 61 ฝาก พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรี และประธานมูลนิธิรัฐบุรุษฯ มา หลัง พล.อ.เปรม ยกเลิก มาร่วมงาน

เมื่อตรวจสอบประวัติการแก้ไข

สำหรับ เพจ 'กองอำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย' สร้างขึ้นเมื่อ 21 พ.ค.2557 หลังรัฐประหาร 22 พ.ค.2557 เปลี่ยนภาพโปรไฟล์เพจเป็นชื่อ 'คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)' ปัจจุบันมี 385,841 คนถูกใจ 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท