Skip to main content
sharethis

เผย ผบ.ตร.เซ็นคำสั่งลงวันที่ 5 เม.ย.2562 ย้าย 'พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล' ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปก.ตร.) โดยขาดจากปฏิบัติหน้าที่ทางตำแหน่งเดิม ผบช.สตม.


พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล แฟ้มภาพ

6 เม.ย. 2562 ไทยรัฐออนไลน์ รายงานว่าภายหลังมีกระแสข่าวออกมา ว่า พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ผบช.สตม.) ถูกคำสั่งย้ายเข้าไปปฏิบัติหน้าที่ที่ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปก.ตร.) โดยไม่มีกำหนด แต่ยังคงเป็นเพียงรายงานข่าวนั้น

ล่าสุด ช่วงบ่ายวันที่ 6 เม.ย. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้มี คำสั่งสำนักงานตำรวจแห่ชาติที่ 232/2562 ให้พลตำรวจโทสุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปก.ตร.) อาคาร 1 ชั้น 20 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยขาดจากปฏิบัติหน้าที่ทางตำแหน่งเดิม สั่ง ณ วันที่ 5 เม.ย. 2562 ลงนามโดย พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

นอกจากนี้ เว็บไซต์ฐานเศรษฐกิจ รายงานว่าได้พยายามโทรศัพท์ติดต่อ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์อีกครั้ง แต่ก็ยังไม่สามารถติดต่อได้ และเมื่อสืบค้นข้อมูลของ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ ก็พบว่าข้อมูล เว็บไซต์วิกิพีเดีย หรือ สารนุกรมเสรี https://th.wikipedia.org ที่ใช้สืบค้นข้อมูลที่เป็นที่นิยม ก็ปรากฏว่าไม่มีข้อมูลของพล.ต.ท.สุรเชษฐ์ อยู่ในระบบให้สืบค้น รวมทั้งก่อนหน้านี้แฟนเพจเฟซบุกของ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ ซึ่งเป็นช่องทางในการรับเรื่องราวร้องทุกข์ หรือเสนอข่าวการทำงาที่มีผู้ติตามจำนวนมาก ก็ไม่พบข้อมูลแฟนเพจดังกล่าวแล้วเช่นกัน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net