'ศรีสุวรรณ' เตรียมนำรายชื่อประชาชนร้อง ป.ป.ช.ไต่สวน 7 กกต. 9 เม.ย.นี้

8 เม.ย. 2562 นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย แจ้งข่าวต่อสื่อมวลชนว่าตามที่สมาคมฯ ได้ดำเนินการตั้งโต๊ะให้ประชาชนมาร่วมเข้าชื่อเพื่อกล่าวหาและนำไปสู่การถอดถอน 7 กกต.ให้พ้นจากตำแหน่งตามรัฐธรรมนูญ 2560 ม.234(1) ประกอบ ม. 76 ถึง ม.82 ของพรป.ว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต 2561 นั้น

บัดนี้สมาคมฯ ได้จัดทำข้อกล่าวหาและพฤติการณ์แห่งการกระทําผิดตามข้อกล่าวหา พร้อมพยานหลักฐานหรืออ้างพยานหลักฐานเป็นคำร้องพร้อมรายชื่อประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งได้จำนวนที่เพียงพอต่อการดำเนินการยื่นคำร้องไปยัง ป.ป.ช. ให้ดำเนินการไต่สวนและมีความเห็นกรณีมีข้อกล่าวหาว่า 7 กกต.จงใจปฏิบัติหน้าที่ หรือใช้อํานาจขัดต่อบทบัญญัติแห่งรัฐธรรมนูญหรือกฎหมาย เป็นที่เรียบร้อยแล้ว จึงเห็นควรที่จะนำคำร้องดังกล่าวไปยื่นให้คณะกรรมการ ป.ป.ช.ดำเนินการไต่สวนและมีความเห็นตามคำร้องเพื่อเสนอเรื่องไปยังอัยการสูงสุด ให้ดําเนินการฟ้องคดีต่อศาลฎีกา แผนกคดีอาญาของผู้ดํารงตําแหน่งทางการเมืองต่อไป และหากที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดํารงตําแหน่งทางการเมืองประทับฟ้อง ผู้ถูกกล่าวหาหรือ 7 กกต. ต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่จนกว่าจะมีคําพิพากษาต่อไป

ทั้งนี้สมาคมฯจะเดินทางไปยื่นคำร้องต่อ ป.ป.ช. ในวันอังคารที่ 9 เม.ย. 2562 เวลา 10.00 น. ณ สำนักงาน ป.ป.ช. ถนนสนามบินน้ำ ปากเกร็ด นนทบุรี 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท