Skip to main content
sharethis

วาสนา นาน่วม เผยเพจ ลุงป้อม ประวิตร ,ลุงป้อม น่ารัก ,FC ลุงป้อม ประวิตร ก็ปลิว ไปหมด สงสัยไปพร้อม เพจ “บิ๊กโจ๊ก” ด้วย ก่อนกลับมาอีกครั้ง

10 เม.ย.2562 ภายหลังข่าวการสั่งย้าย พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ผบช.สตม.) เมื่อวันที่ 6 เม.ย.ที่ผ่านมา แฟนเพจ "สุรเชษฐ์ หักพาล" ซึ่งเป็นช่องทางในการร้องเรียน รับเรื่องราวร้องทุกข์ รวมถึงนำเสนอข่าวการปฏิบัติภารกิจในแต่วันของ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ ก็ถูกปิดลง

ล่าสุดวันนี้ (10 เม.ย.62) วาสนา นาน่วม นักข่าวที่ติดตามทำข่าวประเด็นกองทัพ โพสต์ข้อความผ่านเฟสบุ๊คส่วนตัวในลักษณะสาธารณะว่า เพจ ลุงป้อม ประวิตร ,ลุงป้อม น่ารัก ,FC ลุงป้อม ประวิตร ก็ปลิว ไปหมด สงสัยไปพร้อม เพจ “บิ๊กโจ๊ก” ด้วย 

วาสนา อธิบายต่อว่า "เพราะก่อนหน้านี้ บิ๊กโจ๊ก เคยเป็น รองโฆษกฯ ประจำรองนายกฯ ฝ่ายความมั่นคง"

นอกจากนี้เพจ “มุมน่ารักของลุงป้อม” ที่เป็นข่าวเปิดตัวตั้งแต่ ส.ค.ปีที่แล้ว มีตั้งแต่คลิปหลักที่ใช้เปิดตัว “บิ๊กป้อม”พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ได้เชิญชวนว่า “มาทำความรู้จัก บิ๊กป้อม แบบไม่มีออคติ” พร้อมทิ้งทายด้วยประโยคว่า “เปิดตา เปิดใจ อะไรที่คิดว่าไม่ใช่ ก็อาจจะโดนใจได้นะคะ” ขณะนี้ก็ไม่สามารถเข้าถึงได้แล้ว https://www.facebook.com/มุมน่ารักของ-ลุงป้อม

ขณะที่วันนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ กลับมาปรากฏตัวอีกครั้งขณะร่วมงานรดน้ำอวยพร พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ โดยก่อนหน้านั้นโฆษกกระทรวงกลาโหม ระบุว่า มีอาการท้องเสียตั้งแต่วันที่ 8 เม.ย.ที่ผ่านมา การปรากฏตัวครั้งนี้ของ พล.อ.ประวิตร มาพร้อมผ้าพันที่มือ โดยที่เจ้าตัวบอกว่า ให้น้ำเกลือมา

อัพเดทเพิ่มเติม วันที่ 11 เม.ย. 2562 เวลา 13.54 น. ผู้จัดการออนไลน์ รายงานว่า รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาลแจ้งว่า เฟซบุ๊กเพจ “FC ลุงป้อม ประวิตร” ได้กลับมาเปิดอีกครั้งเมื่อเวลาประมาณ 23.00 น.ของเมื่อวานนี้ น.ส.วาสนาระบุว่า ก่อนหน้านี้เฟซบุ๊กเพจดังกล่าวได้ปิดตัวลงไปจริง แต่ภายหลังได้กลับมาเปิดใหม่อีกรอบ นอกจากนี้ ความเคลื่อนไหวของ พล.อ.ประวิตรในวันนี้ พบว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ยังจูงมือ พล.อ.ประวิตร ขึ้นทำเนียบรัฐบาลไปตามปกติ 

ขณะที่เฟซบุ๊กเพจ “FC ลุงป้อม ประวิตร” ได้โพสต์ข้อความถึง น.ส.วาสนา เมื่อเวลา 23.34 น. วานนี้ (11 เม.ย.) ระบุว่า “เพจอื่นๆ ที่หายไปผมไม่ทราบ แต่เพจผม ผมยังอยู่ ขอลอกข่าวพี่เล็กต่อไปนะครับ แหล่งข่าวคนสำคัญของผม” เมื่อ MGR Online ตรวจสอบข้อมูลความโปร่งใสของเพจ พบว่า เริ่มต้นจากการสร้างเพจ มุมน่ารักของ “ลุงป้อม” เมื่อวันที่ 23 ส.ค. 2561 กระทั่งเปลี่ยนชื่อเพจเป็น “ลุงป้อม ประวิตร” เมื่อวันที่ 30 ต.ค. 2561 ล่าสุดได้เปลี่ยนชื่อเป็น “FC ลุงป้อม ประวิตร” เมื่อวันที่ 2 เม.ย. 2562 โดยคนที่จัดการเพจนี้เป็นคนไทย 2 คน ปัจจุบันมีคนกดถูกใจ 10,934 คน และคนติดตาม 15,297 คน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net