Skip to main content
sharethis


ที่มาภาพ: เพจถาวร เสนเนียม

13 เม.ย. 2562 เว็บไซต์ไทยโพสต์ รายงานว่านายถาวร เสนเนียม ว่าที่​ ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวกรณีที่มีกระแสข่าวระบุว่า ว่าที่ ส.ส. พรรคปชป. จำนวน 35 คน จะเข้าร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ ว่า​เป็นการเขียนข่าวกันเอาเอง ตนไม่ได้ให้ข่าวในนามกลุ่ม แต่ความเห็นส่วนตัวของตน ยังคงต้องการสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ เพราะมีการเมืองอยู่ 2 ขั้ว 1.ขั้วต่อต้านนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และ 2.สนับสนุนนายทักษิณ ซึ่งตนต่อต้านนายทักษิณมาตลอด

พปชร. ระบุรวบรวมเสียงได้เกิน 250 แล้ว
'อนาคตใหม่' รอดูท่าที 'เศรษฐกิจใหม่' หลังมีข่าวลือร่วม พปชร. วอนรักษาสัญญาประชาชน
'มิ่งขวัญ' โพสต์แถลงการณ์ยืนยันไม่เคยเข้าร่วมเจรจากับ พปชร.

“ความคิดของผมไม่ขัดกับอุดมการณ์พรรค เพราะพรรคให้แสดงความคิดเห็นในทางการเมืองได้ และมติพรรคออกมาอย่างไร ผมกับเพื่อน จะยอมรับมติพรรค ใครก็แล้วแต่ที่ห่วงใยว่าผมจะทำให้ผิดวินัยพรรคหรืออุดมการณ์พรรค เขาคิดไปเอง หรือพูดให้ตัวเองมีราคา ผมยืนยันถ้ากลุ่มผมแพ้ก็คือแพ้ ถ้าชนะก็คือชนะ ผมอยู่ในพรรคมา 24 ปี เป็น ส.ส.มา 7 สมัย ไม่เคยทำให้พรรคเสียหาย มีอุดมการณ์พรรคแน่นอน” นายถาวร​ กล่าว  

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าหากมติพรรคออกมาในทางลบจะเกิดงูเห่าขึ้นในพรรคหรือไม่ นายถาวร กล่าวว่าสำหรับตนไม่มีแน่นอนไม่เป็นงูเห่า แต่เราพูดแทนคนอื่นไม่ได้

รองโฆษกประชาธิปัตย์ระบุ 'พปชร.' ปล่อยข่าวหยั่งกระแสไม่เหมาะสม 

นายเชาว์ มีขวด รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัว Chao Meekhuad ถึงรายงานข่าวที่ว่าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) สามารถรวบรวมเสียง ส.ส.ได้แล้วกว่า 251 คน ซึ่งรวมถึงมีว่าที่ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ 35 คน ซึ่งนำโดยนายถาวร เสนเนียม ว่าที่ส.ส.สงขลา ว่าการตัดสินใจทางการเมืองของพรรคประชาธิปัตย์เป็นหน้าที่ของกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ชุดใหม่ ซึ่งจะมีการประชุมใหญ่หลังจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประกาศผลเลือกตั้ง ส.ส. อย่างเป็นทางการร้อยละ 95 ในวันที่ 9 พ.ค.นี้

ดังนั้น ตอนนี้ถือว่าตัวเลขว่าที่ส.ส.ของแต่ละพรรคยังไม่นิ่ง ผันแปรได้ตลอดเวลาจากการให้ใบเหลือง คือ จัดให้มีการเลือกตั้งใหม่ หรือใบส้ม คือการระงับสิทธิรับสมัครรับเลือกตั้งของผู้สมัครไว้ชั่วคราว ไม่เกิน 1 ปี ซึ่งจะมีผลต่อจำนวน ส.ส.ระบบเขต และบัญชีรายชื่อของทุกพรรค ต้องมาคำนวณใหม่ ตนจึงเห็นว่านี่เป็นการปล่อยข่าวจากพรรคพลังประชารัฐเพื่อหยั่งกระแสในขณะนี้ และเป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม อีกทั้งเป็นการกดดันการทำงานของ กกต.ด้วย

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net