Skip to main content
sharethis


ที่มาภาพประกอบ: Eduardo Woo (CC BY-SA 2.0)

14 เม.ย. 2562 ตั้งแต่เวลาประมาณ 17.33 น. เป็นต้นมา พบมีรายงานว่าบริการของเครือเฟสบุ๊ค (Facebook) ได้แก่เฟสบุ๊ค, อินสตาแกรม และวอตส์แอปป์ ไม่สามารถใช้งานได้ในไทยและในหลายประเทศทั่วโลก โดยในทวิตเตอร์มีการติดแฮชแท็ก #ไอจีล่ม #Facebookdown ในการพูดถึงเหตุดังกล่าว

เว็บไซต์ blognone อ้างรายงานข้อมูลจากเว็บ downdetector พบว่ามีการรายงานปัญหาตั้งแต่เวลา 17.33 น. ตามเวลาในไทย รายงานปัญหาพบมากในผู้ใช้งานที่อังกฤษ และภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ส่วนอเมริกาก็มีรายงานเช่นกันแต่ไม่มาก (อาจเพราะยังเป็นเวลาเช้า) และขณะนี้ยังไม่มีการรายงานสถานะผ่านบัญชี Twitter ของ Facebook และ Instagram (ณ เวลาประมาณ 18.11 น. ตามเวลาไทย)

ต่อมาเวลาประมาณ 19.55 น. เฟสบุ๊คและอินสตาแกรม กลับมาใช้งานได้ตามปกติแล้ว

ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 13 มี.ค. 2562  Facebook, Instagram และ Whatsapp ได้เกิดการล่มครั้งใหญ่หลายชั่วโมง ต่อมาในวันที่ 14 มี.ค. 2562 เฟสบุ๊คได้ระบุสาเหตุว่าเกิดจากการ "เปลี่ยนคอนฟิกเซิร์ฟเวอร์" 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net