'เพื่อไทย' เรียกร้องตรวจสอบบริษัทลูกชาย 'ปรีชา จันทร์โอชา' ได้งานก่อสร้างกองทัพภาค 3

20 เม.ย. 2562 เว็บไซต์ข่าวสด รายงานว่านายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีบริษัทของลูกชาย พล.อ.ปรีชา จันทร์โอชา อดีตปลัดกระทรวงกลาโหม และและอดีตแม่ทัพภาคที่ 3 ที่เพิ่งตั้งขึ้นมาได้ 8 เดือน ชนะการประกวดราคาวงเงิน 11.8 ล้านบาทในการก่อสร้างอาคาร กองทัพภาคที่ 3 ว่าเป็นเรื่องที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งหมดต้องเข้าไปตรวจสอบความถูกต้องชัดเจน ทั้งในมิติการจัดสรรงบประมาณของกองทัพ กระบวนการจัดซื้อจัดจ้างที่มีการเอื้อประโยชน์ให้พวกพ้องแล้วทำให้รัฐต้องเสียหายหรือไม่ กรณีดังกล่าวอาจจะไม่ใช่ครั้งแรก อาจจะมีในกรณีอื่นๆ อีกหรือไม่

(สำนักข่าวอิศรา) 2 เอกชน‘ลูก’พล.อ.ปรีชาควงคู่! ชนะประกวดราคา 11 ล.สร้างอาคารพัน ร.2 กองทัพภาค 3
(สำนักข่าวอิศรา) เช็คธุรกิจ‘ลูก'พล.อ.ปรีชาล่าสุด! คนเล็กตั้งบ.รับเหมาใหม่ปี61-หจก.คอนเทมโพรารีฯโชว์รายได้70ล.
(สำนักข่าวอิศรา) เจาะ บ.พี-ไรท์ฯ‘ปฏิพัทธ์ จันทร์โอชา’ เพิ่งตั้ง 8 ด.ควง หจก.‘พี่’คว้างานทัพภาค3 11ล.

นายอนุสรณ์ระบุต่อว่าดังนั้นหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมถึงองค์กรอิสระ จะต้องเข้าไปตรวจสอบ อย่าให้เป็นลักษณะสารฟอกขาวหรือลูบหน้าปะจมูก เพราะกรณีนี้เป็นกรณีต่อเนื่องจากกรณีก่อนหน้านี้ ประชาชนและสังคมรอคำตอบอยู่ หากคำตอบไม่สอดรับกับข้อเท็จจริง อาจจะกระทบต่อความเชื่อมั่นทั้งองค์กรที่ตรวจสอบรวมถึงกองทัพด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงภาวะสุญญากาศซึ่งยังไม่มีการตั้งรัฐบาลชุดใหม่ แต่มีกลุ่มคนรับงานในลักษณะที่ไม่ถูกต้องเหมาะสมหรือไม่ ได้ประโยชน์จากภาวะสุญญากาศเช่นนี้หรือไม่

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท