Skip to main content
sharethis

'ปิยบุตร แสงกนกกุล' เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ ให้สัมภาษณ์สื่อ เตรียมเสนอร่างกฎหมายปฏิรูปกองทัพ-ต้านทุนผูกขาด-กระจายอำนาจ ระบุจะฟื้นคืนเกียรติภูมิสภาฯ สร้างความเชื่อมั่นในระบอบประชาธิปไตยให้ประชาชน


ปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ (แฟ้มภาพประชาไท)

21 เม.ย. 2562 Future News เพจที่ติดตามข่าวสารของพรรคอนาคตใหม่ รายงานว่านายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ ให้สัมภาษณ์หนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ ฉบับวันที่ 22-24 เม.ย. ในหัวข้อ 'ปิยบุตร รุกทหาร-ต้านทุนผูกขาด รวบมือสู้จัดรัฐบาล...แพ้เป็นฝ่ายค้าน' โดยตอนหนึ่งระบุถึงแนวทางการทำงานของพรรคอนาคตใหม่ หลังจากมีการเปิดสภาฯ เตรียมเดินหน้าเสนอร่างกฎหมายทันที 

นายปิยบุตร กล่าวว่าพรรคอนาคตใหม่ไม่ได้เกิดมาแค่เลือกตั้งครั้งเดียว ยืนยันตัวเลข 87 เสียง เสนอร่าง พ.ร.บ.เข้าสภาได้ ดังนั้น ร่างกฎหมายที่จะเสนอ คือ ร่าง พ.ร.บ.การบริหารราชการกระทรวงกลาโหม ซึ่งการแต่งตั้ง ผบ.เหล่าทัพ มี รมว.กลาโหม ผบ.เหล่าทัพนั่งเป็นกรรมการ แต่งตั้ง ผบ.เหล่าทัพด้วยกันเอง ถ้าไม่แก้จะบริหารประเทศไม่ได้เลย เจอกองทัพเอาปืนจี้หลังได้ทุกวันให้ออกจากอำนาจ 

"หรือร่างการกระจายอำนาจ การยกเลิกเกณฑ์ทหาร เรื่องการแก้ภาษีทุนผูกขาด แน่นอนสุดท้ายอาจไม่ผ่านการกลั่นกรองของ ส.ว. แต่สิ่งที่จะได้คือ มีร่างกฎหมายปักในสภา เกิดการดีเบตในสังคมให้ถกเถียงกันต่อ ถ้าคิดว่าเสนอไปก็ไม่ผ่าน ก็เท่ากับ ส.ส.ไปนั่งเฉย ๆ รอยกมืออย่างเดียว" นายปิยบุตร เผย

นายปิยบุตร ระบุอย่างหนักแน่นว่า พรรคอนาคตใหม่จะรื้อฟื้นเกียรติภูมิของสภา ผู้แทนราษฎรกลับมาให้ได้ ให้ประชาชนกลับมาเชื่อมั่นสภาผู้แทนราษฎร เมื่อคนเชื่อมั่นในการเมืองก็ไม่ต้องไปกวักมือ เรียกทหารเข้ามาอีก

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net