Skip to main content
sharethis

21 เม.ย. 2562 เว็บไซต์ข่าวสด รายงานว่าจากการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรครั้งใหม่ เขตเลือกตั้งที่ 13 กรุงเทพมหานคร ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 32 โรงเรียนลำสาลี ราษฎร์บำรุง แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กรุงเทพมหานคร

โดยเมื่อเวลา 18.00 น. ผลการนับคะแนน ปรากฎว่า น.ส.ฐิติภัสร์ โชติเดชาชัยนันต์ ผู้สมัครจากพรรคพลังประชารัฐ ได้ 96 คะแนนเท่ากับ นายพริษฐ์ วัชรสินธุ ผู้สมัครจากพรรคประชาธิปัตย์ 96 คะแนน นายตรีรัตน์ ศิริจันทโรภาส ผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทย มาอันดับ 3 ได้ 57คะแนน พรรคอนาคตใหม่ ได้ 44 คะแนน พรรคพลังท้องถิ่นไทย 32 คะแนน พรรคเสรีรวมไทย 21 คะแนน เศรษฐกิจใหม่ 3 คะแนน พรรคภูมิใจไทย 2 คะแนน พรรคประชาชาติ 2 คะแนน พรรครักพื้นป่าประเทศไทย 1 คะแนน และพรรครวมพลังประชาชาติไทย 1 คะแนน โดยมีจำนวนบัตรเสียทั้งสิ้น 9 ใบไม่ลงคะแนน 6 ใบ

ทั้งนี้นายเลิศวิโรจน์ ให้สัมภาษณ์อีกครั้งโดยกล่าวขอบคุณประชาชนที่ออกมาใช้สิทธิพร้อม ประชาสัมพันธ์ประชาชนที่ไม่ได้มาใช้สิทธิ์ขอให้ไปแจ้งเหตุขัดข้องที่สำนักทะเบียน เขตบางกะปิ เพื่อรักษาสิทธิของตัวเอง พร้อมกล่าวว่า การจัดการเลือกตั้งเป็นไปอย่างเรียบร้อย แม้จะมีผู้ออกมาใช้สิทธิ์น้อยกว่าการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 24 มีนาคม ก็เข้าใจได้เพราะมีเวลาเพียงสัปดาห์เดียวอีกครั้งก็เป็นช่วงวันหยุดยาวแต่ก็ถือเป็นเรื่องปกติในการเลือกตั้งครั้งที่ 2 ส่วนใหญ่ก็จะมีผู้ที่ออกมาใช้สิทธิ์น้อยลง ครั้งนี้ก็ประมาณ 40 กว่าเปอร์เซ็นต์ ก็เป็นที่พอใจของ กกต.สำหรับการจัดการเลือกตั้งได้รับรายงานว่าทุกอย่างเรียบร้อยดี แต่มีบ้างที่ประชาชนยังเข้าใจผิดคิดว่าตัวเองต้องมาเลือกตั้งใหม่

สำหรับผลการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 24 มี.ค. 2562 (อย่างไม่เป็นทางการ) เขตเลือกตั้งที่ 13 เขตบางกะปิ เขตวังทองหลาง (เฉพาะแขวงพลับพลา) ที่ กกต. เปิดเผยเมื่อวันที่ 28 มี.ค. 2562 มีดังนี้

1. พรรคพลังประชารัฐ 27,489 คะแนน
2. พรรคเพื่อไทย 23,912 คะแนน
3. พรรคอนาคตใหม่ 23,707 คะแนน
4. พรรคประชาธิปัตย์ 17,958 คะแนน

ประธาน กกต. เชื่อเลือกตั้งใหม่ 6 หน่วยไร้ปัญหา

หน่วยเลือกตั้งที่ 6 ม.6 พิษณุโลก ไม่มีปัญหา แต่ประชาชนมาใช้สิทธิน้อยกว่าครั้งที่แล้ว

มติชนออนไลน์ รายงานว่าเมื่อเวลา 17.00 น วันที่ 21 เม.ย. 2562 ที่หอประชุมอเนกประสงค์ หมู่ 6 ตำบลมะตูม อำเภอพรหมพิราม จังหวัดพิษณุโลก คณะกรรมการการเลือกตั้งได้ทำการปิดหีบเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร หลังทางคณะกรรมการการเลือกตั้ง มีมติสั่งให้มีการเลือกตั้งใหม่ในเขตเลือกตั้งที่ 2 หน่วยเลือกตั้งที่ 6 หมู่ 6 ตำบลมะตูม อำเภอพรหมพิราม จังหวัดพิษณุโลก ทั้งนี้เนื่องจากผลการนับคะแนนไม่ตรงกับจำนวนผู้มาใช้สิทธิ โดยในการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2562 ที่ผ่านมา ในหน่วยเลือกตั้งที่ 6 มีประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง 366 คน มีผู้มาแสดงตนขอใช้สิทธิเลือกตั้ง 269 คนแต่มีบัตรในหีบเลือกตั้ง 268 ใบน้อยกว่าผู้มาใช้สิทธิ 1 ใบ ในขณะที่จำนวนบัตรทั้งหมดนั้นยังอยู่ครบจำนวน 366 ใบ ดังนั้น กกต.จึงมีมติให้มีการเลือกตั้งใหม่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าโดยบรรยากาศการเลือกตั้งตลอดทั้งวันเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่มีเหตุการณ์ใด ซึ่งหลังปิดหีบมีจำนวนผู้มาใช้สิทธิทั้งสิ้น 230 คน ซึ่งน้อยกว่าคราวที่แล้วที่มาใช้สิทธิจำนวน 269 คน คิดเป็น 67% 

ก่อนเวลา 17.00 น. ยังมีผู้มาเลือกตั้งอีก 1 คน หลังจากนั้นทางคณะกรรมการเลือกตั้งประจำหน่วยได้ทำการปิดหีบรับลงคะแนน จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ได้เปิดหีบอีกครั้งเพื่อทำการนับคะแนนบัตรเลือกตั้ง โดยเจ้าหน้าที่ได้ใช้เวลานับคะแนนเพียงแค่ 30 นาที ก็ทราบผล การนับคะแนนปรากฏว่าวันนี้มีผู้มาใช้สิทธิจำนวน 230 คน บัตรดีจำนวน 218 ใบ บัตรเสีย 8 ใบ บัตรผู้ประสงค์ไม่ลงคะแนน จำนวน 4 ใบ คิดเป็น 67 เปอร์เซ็นต์ ของผู้มาใช้สิทธิ ปรากฏว่าหน่วยนี้ นายนัทธี จันทร์ประเสริฐ หมายเลข 21 จาก พรรคภราดรภาพ ได้จำนวน 48 คะแนน ชนะ นายนพพล เหลืองทองนารา จากพรรคเพื่อไทย จำนวน 47 คะแนน เท่านั้น แต่ก็ไม่ส่งผลต่อการเลือกตั้ง 

ด้านนายวีระ จรูญพิทักษ์พงษ์ นายอำเภอพรหมพิราม ในฐานะประธานการเลือกตั้งเขตที่ 2 เปิดเผยว่าบรรยากาศภาพรวมการเลือกตั้งเป็นไปอย่างเรียบร้อยมีผู้มาใช้สิทธิ ถึงแม้น้อยกว่าครั้งที่แล้ว เนื่องจากมีผู้ไปทำงานต่างจังหวัดไม่สามารถมาลงคะแนนได้ แต่หลังจากปิดหีบ ปรากฏว่าคะแนนตรงกับจำนวนผู้มาใช้สิทธิรวมทั้งบัตรเลือกตั้งก็ตรง ทุกอย่างเป็นที่เรียบร้อย หลังจากนี้ก็จะนำหีบบัตรคะแนนเลือกตั้งไปเก็บรักษาไว้ที่ สภ.พรหมพิราม จนกว่าจะมีการ ประกาศผลอย่างเป็นทางการอีกครั้ง

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net