Skip to main content
sharethis

หนุ่มอัดคลิปแฉ ตั้งโต๊ะแจกบัตรคนจนพร้อมให้สมัครสมาชิก 'พลังประชารัฐ' ที่ยโสธร เผยยังคงถูกเจ้าหน้าที่คุกคามโดยมาถ่ายรูปที่บ้าน 

ภาพจากคลิปที่ เกียรติบุรุษ ถ่ายและเผยแพร่เมื่อปลายปีที่แล้ว

23 เม.ย.2562 จากกรณีข่าวดังเมื่อปลายปีที่แล้วผู้ชื่อเฟสบุ๊ค ‘จูเนียร์ผู้ที่เป็นชาวไซยา ถล่มดาวเบจิต้า และไปดาวนาเม็ก’ ทราบภายหลังว่าชื่อ เกียรติบุรุษ พันธ์เลิศ โพสต์วิดีโอขณะเข้าไปต่อว่าโดยอ้างว่าบริเวณดังกล่าวเป็นจุดเก็บตกรับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ พร้อมระบุว่า มี การลงทะเบียนสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ และสนับสนุนพรรค เหตุเกิดที่บ้านหวาย ต.สามัคคี อ.เลิงนกทา จ.ยโสธร นั้น

ล่าสุดวานนี้ (22 เม.ย.62) เกียรติบุรุษ โพสต์ผ่านเฟสบุ๊คตัวเองว่า อดไม่ไหวละขอโพสต์หน่อยละกัน คือตั้งแต่ตนมีข่าวที่ไปแฉบัตรคนจนและสมัครสมาชิคพรรคพลังประชารัฐ มีตำรวจมาค่อยถ่ายรูปตนทุกๆ 20 วัน ตลอดเลยซึ่งตำรวจเขามาเป็นมิตรดี แต่ตนสงสัยตรงที่คำสั่งการจากหัวหน้าพี่ตำรวจ ว่าทำไมถึงต้องมาถ่ายรูปตนแล้วรายงานการใช้ชีวิตของตนตลอด 20 วัน

"ใครรู้อะไรเกี่ยวกับเรื่องนี้ก็บอกผมด้วยละกันนะครับ เพราะแม่ผมแกทนไม่ไหวว่ามันล้ำเส้นเกินไป ใครรู้เกี่ยวกับเรื่องการติดตามตัวทางการเมืองก็ช่วยบอกผมด้วยนะครับ" เกียรติบุรุษ โพสต์

ต้นเดือน มี.ค.ที่ผ่านมา เกียรติบุรุษ เปิดเผยกับประชาไทว่า กกต. เรียกตนเองไปสอบสวนกรณีดังกล่าว แต่ขณะนี้ยังไม่มีความคืบหน้าอะไร

ขณะที่ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน รายงานด้วยว่า เกียรติบุรุษไม่ใช่คนเดียวที่ถูกคุกคาม ทว่าหลายกรณีประชาชนยังคงเผชิญสถานการณ์การคุกคามที่น่ากังวล

อ่านการประมวลการคุกคามในช่วงเวลาก่อนการเลือกตั้ง 24 มี.ค. 62 ได้ที่: https://www.tlhr2014.com/?p=11289

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net