ก็ปกติดีหนิ 'พล.อ.ปรีชา' ยันลูกชายชนะประมูลสร้างอาคารในค่ายทหาร ไม่ได้ใช้เส้นสาย

พล.อ.ปรีชา ยันลูกชายชนะประมูลสร้างอาคารในค่ายทหาร ของกองทัพภาคที่ 3 ไม่ได้ไปวิ่งเต้นหรือใช้เส้นสาย ขณะที่ 'วีระ' จี้ป.ป.ช.สอบความร่ำรวยผิดปกติของครอบครัว 'พล.อ.ปรีชา' 

23 เม.ย.2562 จากกรณีที่ สำนักข่าวอิศรา www.isranews.org รายงานข้อมูลว่า บริษัทเอกชนของบุตรชายของ พล.อ.ปรีชา จันทร์โอชา อดีตปลัดกระทรวงกลาโหม และอดีตแม่ทัพภาคที่ 3 ประกอบด้วย ปฏิพัทธ์ จันทร์โอชา บุตรชายคนเล็ก จดทะเบียนจัดตั้งบริษัท พี-ไรท์แอนด์บริส จำกัด เมื่อวันที่ 3 ส.ค. 2561 ขณะที่ ปฐมพล จันทร์โอชา บุตรชายคนโต ยังประกอบธุรกิจ 2 แห่ง หจก.คอนเทมโพรารี คอนสตรัคชั่น แจ้งงบการเงินล่าสุดเมื่อปี 2560 มีรายได้ประมาณ 70 ล้านบาท ส่วนบริษัท มาซูมิ จำกัด ตั้งมา 3 ปีเศษ ยังไม่มีรายได้ แต่ทั้ง 2 บรษัทปรากฏชื่อเป็นผู้ชนะการประกวดราคาจ้างก่อสร้างอาคาร ของกองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 14 ภายใต้สังกัดกองทัพภาคที่ 3 ตามโครงการจัดตั้งกองพลทหารราบที่ 7 ประจำปีงบประมาณ 2562 ด้วยวงเงิน 11,860,600 บาท ต่ำกว่าราคากลาง 16,300 บาท จากราคากลาง 11,876,900 บาท สร้างกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงความเหมาะสมนั้น

ล่าสุด เมื่อวันที่ 22 เม.ย.ที่ผ่านมา สื่อหลายสำนักรายงานตรงกันว่า พล.อ.ปรีชา ซึ่งเป็นน้องชายของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงกรณีที่บุตรชายชนะการประมูลการเสนอราคาประกวดราคาจ้างก่อสร้างอาคารของกองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 14 จ.ตาก ของกองทัพภาคที่ 3 จนทำให้เกิดเสียวิพากษ์วิจารณ์ว่า อยากให้สื่อมวลชนช่วยไปดูข้อเท็จจริงว่าบุตรชายของตนได้ทำตามขั้นตอนถูกต้องหรือไม่ ในฐานะที่ตนเป็นทหารเก่า เขาจะทำอะไรก็แล้วแต่ต้องยึดความถูกต้อง และเป็นไปตามระเบียบตามที่หน่วยงานต่างๆ กำหนดไว้ไม่ได้ไปวิ่งเต้นหรือใช้เส้นสาย หรือการไปประมูลใช้ชื่อของตนหรือของคนอื่น ซึ่งสื่อมวลชนนำไปลงกันเองทั้งนั้นจนทำให้คนเข้าใจผิด

ขณะที่เมื่อวันที่ 20 เม.ย.ที่ผ่านมา เดลินิวส์ รายงานว่า วีระ สมความคิด เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชั่น(คปต.) ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า ป.ป.ช. ไม่สนใจที่จะตรวจสอบความร่ำรวยผิดปกติของครอบครัวพล.อ.ปรีชา บ้างเลยหรือ?ความร่ำรวยที่อาจเกี่ยวกับเรื่องผลประโยชน์ทับซ้อนกรณี หจก. และบริษัทของลูกชาย 2 คนของพล.อ.ปรีชา เป็นคู่สัญญากับหน่วยงานที่พล.อ.ปรีขาเคยเป็นแม่ทัพภาคที่ 3 ประชาชนสงสัยในความร่ำรวยของครอบครัวนี้เป็นอย่างมาก มีเงินทองใช้จ่ายอย่างหรูหราราคาแพง อาชีพรับราชการทหารร่ำรวยขนาดนี้เชียวหรือ?  

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท