วางดอกไม้รำลึก 5 ปีที่ 'ไม้หนึ่ง ก.กุนที' ถูกลอบสังหาร กับคดีที่ไม่คืบ

กลุ่มเพื่อนไม้หนึ่ง วางดอกไม้รำลึก 5 ปีที่ 'ไม้หนึ่ง ก.กุนที' ถูกลอบสังหาร ขณะที่คดีไม่มีความคืบหน้า

ที่มาภาพ Banrasdr Photo

23 เม.ย.2562 เนื่องในวาระครบรอบ 5 ปี เหตุการณ์ลอบสังหาร กมล ดวงผาสุข หรือ ไม้หนึ่ง ก.กุนที กวีราษฎรและนักเคลื่อนไหวทางการเมือง ซึ่งถูกคนร้ายบุกยิงเสียชีวิต ที่หน้าร้านอาหารครกไม้ไทยลาว ย่านลาดปลาเค้า เมื่อวันที่ 23 เม.ย. 2557 ในช่วงการชุมนุมของกลุ่มกปปส.

วันนี้ Banrasdr Photo โพสต์ภาพและรายงานว่า เวลา 12.00น.บริเวณลานจอดรถ ร้านครกไม้ไทยลาว กลุ่มเพื่อนไม้หนึ่งเดินทางมาวางดอกไม้รำลึก บริเวณจุดเกิดเหตุ ที่ ไม้หนึ่ง ถูกมือปืนลอบยิงเสียชีวิต โดยในช่วงเช้าทางกลุ่มได้ไปทำบุญ ถวายสังฆทานที่วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร หลักสี่

สำหรับ ไม้หนึ่ง ก.กุนที เขาถูกมือปืนสองคนลอบสังหารเมื่อ 23 เม.ย. 2557 ในช่วงการชุมนุมของกลุ่มกปปส. ตำรวจที่รับผิดชอบคดีในขณะนั้นได้ตั้งประเด็นไว้หลายประเด็น รวมทั้งประเด็นทางการเมือง และต่อมาตำรวจได้ขออนุมัติหมายจับบุคคลตามภาพสเกตช์จำนวน 2 คน แต่หลังจากเกิดการรัฐประหารโดย คสช. คดีกลับไม่มีความคืบหน้าและเงียบหายไปจนถึงปัจจุปัน

โดยเมื่อวันที่ 18 เม.ย.ที่ผ่านมา ดิ วันโอวัน เผยแพร่บทสัมภาษณ์ รุจิรา จารุพันธ์ ภรรยาของ ไม้หนึ่ง กล่าวถึงคดีว่า คิดว่าไปสืบหาความคืบหน้าคงไม่ได้อะไรกลับมา ล่าสุดเขาบอกว่าคดีถูกส่งไปที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ติดต่อ สน. ก็ทำอะไรไม่ได้แล้ว คิดเหมือนกันนะว่าคดีจะหมดอายุความในกี่ปี ช่วงที่ผ่านมา 4-5 ปีนี้ถามไปก็คงไม่ได้อะไรกลับมา

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท