'สุดารัตน์ - วิโรจน์' สมัครจิตอาสางาน 'พระราชพิธีบรมราชาภิเษก'

'สุดารัตน์ - วิโรจน์' ชวนประชาชน สมัครจิตอาสา งานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก สนองพระราชปณิธาน ร่วมสร้างประโยชน์ให้ประเทศชาติประชาชน ขณะที่ก่อนหน้านี้ แกนนำนปช. และสมาชิกพรรคอนาคตใหม่ ก็ร่วมสมัครแล้ว

 

ที่มาภาพ เฟสบุ๊คแฟนเพจ 'คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ Sudarat Keyuraphan'

24 เม.ย.2562 คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย โพสต์ภาพพร้อมข้อความผ่านเฟสบุ๊คแฟนเพจ 'คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ Sudarat Keyuraphan' ว่า ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ได้สมัครเป็น “จิตอาสาเฉพาะกิจ พระราชพิธีบรมราชาภิเษก” ผ่านช่องทางออนไลน์ไปตั้งแต่วันที่ 9 เม.ย.ที่ผ่านมา วันนี้ถือโอกาสนำเพื่อนร่วมงาน และพี่น้องประชาชน มาร่วมสมัครเป็น “จิตอาสา” ที่สำนักงานเขตคันนายาว ตนขอเชิญชวนพี่น้องประชาชน ร่วมทำความดีด้วยหัวใจ ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ด้วยการสมัครเป็นจิตอาสาเฉพาะกิจในโอกาสพิธีมหามงคลของแผ่นดินครั้งนี้ ซึ่งพี่น้องประชาชนจิตอาสาจะได้มีส่วนร่วมในการจัดพระราชพิธีฯ ร่วมกับส่วนราชการและภาคประชาชน สมัครได้ที่ สำนักทะเบียนอำเภอ 878 แห่ง และสำนักทะเบียนท้องถิ่นเขต 50 เขต รวมถึงทางออนไลน์ ที่เว็บไซต์ http://www.khonthai.com/Jitarsa  และ http://www.bora.dopa.go.th/Jitarsa

นอกจาก คุณหญิงสุดารัตน์ แล้ว วอยส์ออนไลน์ รายงานด้วยว่า ยังมี พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย สมพงษ์ อมรวิวัฒน์ แกนนำพรรคเพื่อไทย นำสมาชิกพรรค อาทิ พลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ, วัน อยู่บำรุง, จิรายุ ห่วงทรัพย์, ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์, ตรีรัตน์ ศิริจันทโรภาส ลงทะเบียนเป็นจิตอาสาเฉพาะกิจ ในงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ที่สำนักงานเขตคันนายาว

หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ระบุว่าถือ เป็นโอกาสอันดีและเป็นมงคลที่ผู้บริหารและสมาชิกพรรคเพื่อไทย ว่าที่ส.ส.และผู้สมัคร รวมถึงพี่น้องประชาชนในกรุงเทพมหานคร มาลงทะเบียนจิตอาสา ด้วยความเต็มใจและยินดี ร่วมสมัครเป็นสมาชิกในโครงการจิตอาสา วันนี้ไม่ต่ำกว่า 300 คน

ขณะที่ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 22 เม.ย.ที่ผ่านมา ไทยโพสต์ รายงานว่า จตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) พร้อมด้วยแกนนำ นปช. เดินทางไปที่สำนักงานเขตพระนคร ถนนสามเสน ซอย 3 แขวงวัดสามพระยา เขตพระนคร กรุงเทพฯ เข้าร่วมลงทะเบียนเป็นจิตอาสาเฉพาะกิจ ในงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

เช่นเดียวกับเมื่อวันที่18 เม.ย.ที่ผ่านมา พรรคอนาคตใหม่ นำโดย รณวิต หล่อเลิศสุนทร รองหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ เดินทางเข้าไปที่ ที่สำนักงานเขตพระนคร ถนนสามเสน ซอย 3 แขวงวัดสามพระยา เขตพระนคร กรุงเทพฯ  พร้อมกันเพื่อลงทะเบียนเป็น จิตอาสา ในงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ที่กำลังจะจัดขึ้นในเดือนพฤษภาคมที่จะมาถึงนี้ด้วยเช่นกัน

สำหรับข่าวนักการเมืองที่ลงทะเบียนสมัครเป็นจิตอาสาเฉพาะกิจ ในงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ก่อนหน้านี้ที่ปรากฏเป็นข่าวคือ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี ลงทะเบียนเมื่อวันที่ 8 เม.ย.ที่ผ่านมา 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
เรื่องที่เกี่ยวข้อง
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท