'ธนาธร' กลับถึงไทย ปชช.แห่รับแน่น

“ธนาธร” มั่นใจหลักฐานเตรียมเข้าชี้แจง-ให้กำลังใจ กกต. ทำหน้าที่อย่างบริสุทธิ์ตามที่คนคาดหวัง

25 เม.ย.2562 เมื่อเวลา 18.50 น. ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีประชาชนจำนวนมากเดินทางมารอต้อนรับ ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ซึ่งมีกำหนดเดินทางกลับมาถึงประเทศไทยช่วงเวลา 19.15 น. โดยสายการบินเอมิเรต แอร์ไลน์ หลังจากเดินทางไปศึกษาดูงานในประเทศแถบยุโรป โดยเป็นการเดินทางกลับมาเร็วกว่ากำหนด เพื่อเตรียมเข้าชี้แจงข้อกล่าวหาต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กรณีการถือหุ้น บริษัท วี-ลัค มีเดีย จำกัด ตามที่เป็นข่าว ทั้งนี้ เมื่อธนาธรเดินทางมาถึงประชาชนร่วมกัน "ชู 3นิ้ว" สัญลักษณ์ต้านเผด็จการ ร่วมมอบดอกไม้ให้การต้อนรับ พร้อมกับส่งเสียง "ธนาธร สู้ๆ" ดังเป็นระยะ

ธนาธร กล่าวว่า ขอขอบคุณทุกคนที่มาต้อนรับ ตนยืนยันขวัญกำลังใจยังดี เชื่อมั่นในความบริสุทธิ์ไม่มีอะไรต้องกังวล ส่วนการต่อสู้กระบวนการ ต้องดูขอดูเอกสาร กกต. และเตรียมนัดวันชี้แจงต่อไป พรุ่งนี้จะติดต่อไปที่ กกต. ซึ่งก่อนหน้านี้ ตนไม่เคยถูกเชิญไปชี้แจง นี่เป็นครั้งแรก ครั้งที่แล้วทนายเข้าไปชี้แจงในนามคุณแม่ สมพร จึงรุ่งเรืองกิจ แต่ครั้งนี้จะไปด้วยตัวเอง ทั้งนี้ อยากให้กำลังใจ กกต. หวังว่าการทำงานที่บริสุทธิ์จะนำพาประเทศสู่ทางออก แต่ถ้าสร้างข้อกังขาเมื่อไหร่จะนำไปสู่ความวุ่นวาย เพราะประชาชนตั้งความหวังกับการเลือกตั้งครั้งนี้ไว้มาก กรณีใบส้มซึ่งให้อำนาจชี้ขาดสุดท้ายอยู่ กกต. แต่ผมมั่นใจมากว่ากรณีใบส้มบังคับใช้กับตนไม่ได้

“เรื่องอยู่บุรีรัมย์ ถ้าผมเดินรณรงค์หาเสียงช่วงบ่ายที่บุรีรัมย์ ต้องมีคนอัดเสียง ถ่ายรูป ได้ แต่นี่ไม่มี ทุกอย่างเป็นไปตามที่ได้ชี้แจง เรื่องนี้เป็นไปได้หรือไม่ที่มีแรงกดดันเข้ามา กกต. ดังจะเห็นกรณีประธานอนุกรรมการสืบสวนได้ลาออกไป ผมไม่อยากทำให้เรื่องนี้เป็นเรื่องนี้ของธนาธร ทุกคนที่มาไม่ได้มาให้กำลังใจธนาธร แต่ให้กำลังใจประชาธิปไตย ร่วมปกป้องประชาธิปไตย ปกป้องความเป็นธรรมในประเทศนี้” ธราธร กล่าว 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนเรียบร้อย ธนาธรเดินรับดอกไม้ และทักทายกับประชาชน ก่อนที่จะเดินทางกลับ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท