Skip to main content
sharethis


ที่มาภาพ: Hassan Jedi/Flash90

5 พ.ค. 2562 องค์กรคาฟลาโอเวด (Kavlaoved Agriculture) องค์กรช่วยเหลือแรงงานต่างชาติในอิสราเอล ระบุว่าหน่วยงานด้านความมั่นคงส่วนหน้าของอิสราเอล (Home Front Command) ประกาศเตือนวันนี้ (5 พ.ค. 2562) ไม่ให้แรงงานในพื้นที่เสี่ยงภัยจากการโจมตีออกไปทำงานในที่โล่งแจ้ง

พื้นที่ซึ่งได้รับผลกระทบจากการโจมตีได้แก่ ลาคิช (Lachish) เนเกฟตอนกลาง (Central Negev) พื้นที่ทางตอนใต้ (Southern Coast) ติดฝั่งกาซ่า

คาฟลาโอเวดยังระบุว่าหากพื้นที่ทำงานของคุณอยู่ในพื้นที่ดังกล่าว คุณควรได้รับคำสั่งให้หยุดงานในวันนี้ แต่หากยังถูกบังคับให้ออกไปทำงาน โปรดส่งข้อความแจ้งให้องค์กรคาฟลาโอเวดทราบทางเฟสบุ๊ค พร้อมระบุตำแหน่งที่อยู่ของคุณ

นอกจากนี้ คุณยังสามารถโทรแจ้งศูนย์ TIC ได้ที่เบอร์ 1700707889 หรือเว็บไซต์ https://www.cimi.org.il/thai-info

ต่อมาองค์กรคาฟลาโอเวดได้รายงานว่าบริการแพทย์ฉุกเฉินแจ้งมาว่ามีแรงงานไทยคนหนึ่งที่ออกไปทำงานในวันนี้ (5 พ.ค.) และถูกลูกหลงจากเหตุโจมตีจนได้รับบาดเจ็บ

ทั้งนี้สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อ 5 พ.ค. 2562 ว่าสถานการณ์ความรุนแรงระหว่างอิสราเอลกับกลุ่มติดอาวุธปาเลสไตน์ในฉนวนกาซา ทวีความหนักหน่วงขึ้นอีก โดยกองทัพอิสราเอลเผยว่ากลุ่มติดอาวุธฮามาส ยิงจรวดเข้าสู่อิสราเอลมากกว่า 600 ลูกตลอดช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา แม้ส่วนใหญ่จะถูกยิงสกัดเอาไว้ได้ แต่ก็ทำให้มีชาวอิสราเอลเสียชีวิต 3 ราย

ฝ่ายอิสราเอลตอบโต้ด้วยการส่งเครื่องบินรบและรถถังโจมตีเป้าหมายต่างๆ ในฉนวนกาซามากกว่า 260 จุด ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 15 ราย และขู่ว่าจะโจมตีอย่างรุนแรงขึ้นอีก โดยนายกรัฐมนตรี เบนจามัน เนทันยาฮู แห่งอิสราเอลประกาศในวันอาทิตย์ (5 พ.ค.) ว่าเขาออกคำสั่งให้กองทัพโจมตีกลุ่มกองกำลังในฉนวนกาซาอย่างรุนแรงต่อไป โดยจะเพิ่มรถถัง, ปืนใหญ่ และทหารราบไปประจำการรอบกาซาด้วย

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net