Skip to main content
sharethis

ทนายคารม พลพรกลาง พา วรภพ วิริยะโรจน์ ว่าที่ ส.ส.พรรค เข้าพบ กกต. เพื่อตรวจสอบคุณสมบัติกรณีถือหุ้นสื่อ ที่ ศรีสุวรรณยี่นร้องไว้กับ กกต. พร้อมตั้งข้อสังเกตเป็นการกลั่นแกล้งทางการเมือง

7 พ.ค.2562 วันนี้ ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) คารม พลพรกลาง ว่าที่ ส.ส.พรรคอนาคตใหม่นำเอกสาร ที่ระบุว่าตนเคยเป็นผู้ถือหุ้นในบริษัทสื่อที่ถูกยกเลิกไปตั้งแต่วันที่ 4​ ก.ย. 2556 มาให้ กกต.เพื่อคัดค้านคำร้องของ ศรีสุวรรณ จรรยา ที่ยื่นคำร้องต่อกกต.ให้ตรวจสอบผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคอนาคตใหม่ถือกรณีถือหุ้นสื่อพร้อมกล่าวว่า การยื่นเอกสาร วันนี้เป็นการปกป้องสิทธิ์ของตนเองเพราะไม่สามารถทราบได้ว่า กกต.จะมีความเห็นอย่างไรต่อคำร้องของศรีสุวรรณ จึงได้นำเอกสาร มายืนยันความบริสุทธิ์ ซึ่ง กกต.กำลังจะมีการรับรอง ส.ส.ในวันที่ 9 พ.ค.2562 อยากจะให้การรับรองสส.เป็นไปอย่างยุติธรรม 

ทั้งนี้ คารมได้ตั้งข้อสังเกตุว่าการเลือกตั้งมีขึ้นในวันที่ 24 มี.ค. 2562 แต่ศรีสุวรรณเพิ่งยื่นคำร้องให้ กกต.ตรวจสอบว่าที่ ส.ส.พรรคอนาคตใหม่หลังทราบผลคะแนนการเลือกตั้ง การกระทำดังกล่าวเป็นการกลั่นแกล้งทางการเมือง รวมถึงว่าที่ ส.ส.บางท่านที่ถูกร้องได้จดทะเบียนประกอบกิจการบริษัทแต่เป็นบริษัทร้าง คือไม่ประกอบกิจการเป็น sleeping company นอกจาก​นี้ยังมีเรื่องของการขายหุ้นออกไป​แต่ยังอาจจะมีชื่อปรากฏ​อยู่ใน​บัญชี​ผู้ถือหุ้นเพราะเป็นกิจการแบบห้างหุ้นส่วนจำกัดและยังมีเรื่องของบริษั​ท​ที่​ถูกยกเลิก​การเป็นบริษัท​โดยสิ้นเชิง​ไม่สามารถกลับมาตั้งเป็นบริษัทได้อีก ส่วนนี้หลักฐานทางกฎหมายปรากฎชัดเจน แต่นายศรีสุวรรณก็ยังยื่นคำร้อง การกระทำนี้คิดเป็นอื่นไปไม่ได้ 

ว่าที่ ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ กล่าวต่อว่า พรรคอนาคตใหม่เข้ามาสู่สนามการเมืองเพื่อต้องการทำงานเพื่อประชาชนจริงๆ แต่กลับต้องมาเสียเวลากับการเล่นเกมทางการเมืองของคนบางกลุ่ม แต่อย่างไรก็ตามเรายินดีจะพิสูจน์เจตนารมณ์และความบริสุทธิ์ต่อสังคม

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net