Skip to main content
sharethis

พรรคไทยศรีวิไลย์ เรียกร้องพรรคเพื่อไทยและพรรคอนาคตใหม่ ยุติร้องเรียนเรื่องสูตรคำนวณ ส.ส.ที่ให้พรรคเล็กได้ที่นั่ง ควรโฟกัสและพุ่งเป้าไปที่การฟอร์มทีมจัดตั้งรัฐบาล ระบุมีการติดต่อมาทั้ง 2 ฝั่ง แต่ยังไม่ได้ข้อยุติว่าจะเข้าร่วมกับฝ่ายใด เตรียมทำข้อบังคับการทำงานร่วมกันของ 11 พรรคเล็กเพื่อที่จะขับเคลื่อนนโยบายของแต่ละพรรค

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคไทยศรีวิไลย์ (แฟ้มภาพมติชนสุดสัปดาห์)

11 พ.ค. 2562 เว็บไซต์ TNN รายงานว่านายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคไทยศรีวิไลย์ เปิดเผยว่าสัปดาห์หน้า พรรคที่ได้ ส.ส.บัญชีรายชื่อ 1 ที่นั่ง จำนวน 11 พรรค รวมถึงพรรคประชาชนปฏิรูป ของนายไพบูรย์ นิติตะวัน เตรียมที่จะทำข้อบังคับการทำงานร่วมกันเพื่อที่จะขับเคลื่อนนโยบายของแต่ละพรรค ให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน เวลาที่เข้าทำงานในสภาผู้แทนราษฏร ซึ่งทุกพรรคพร้อมที่จะผลักดันนโยบายของ 11 พรรค รวมถึงตรวจสอบการทำหน้าที่ของฝ่ายบริหาร เพื่อถ่วงดุลอำนาจในฐานะฝ่ายนิติบัญญัติ 

นายมงคลกิตติ์  กล่าวยอมรับว่า ขณะนี้พรรคไทยศรีวิไลย์ ได้รับประสานจากพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พรรคเพื่อไทย (พท.) พรรคอนาคตใหม่ พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) พรรคภูมิใจไทย (ภท.) ได้ติตต่อมาเบื้องต้นแล้ว แต่ยังไม่ได้ข้อยุติว่าจะเข้าร่วมกับฝ่ายใด แต่การตัดสินใจนั้น จะยืดถือนโยบายและประชาชนมาที่สุด ซึ่งจะไม่มีการต่อรองในการขอเข้าไปทำงานในกระทรวงใดกระทรวงหนึ่ง

นอกจากนี้ ยังเรียกร้องให้พรรคอนาตคใหม่ และพรรคเพื่อไทย ก้าวข้ามเรื่องการร้องเรียนการคำนวณ ส.ส.ที่ให้สิทธิพรรคเล็กได้ เพราะขณะนี้ควรโฟกัสและพุ่งเป้าไปที่การฟอร์มทีมจัดตั้งรัฐบาลให้ประเทศชาติเดินหน้า และขอให้ยุติการเรียกร้อง แบ่งเค้กการรับตำแหน่งของ ส.ส.ในแต่ละกระทรวง แต่ต้องคำนึงถึงประชาชนเป็นหลัก โดยยึดหลักถ้อยทีถ้อยอาศัยกัน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net