ตำรวจอบรม พ.ร.บ.ชุมนุม 'ศรีวราห์' สั่งจับตากลุ่มที่เคยมีประวัติทำผิดในที่ชุมนุม

'ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล' รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดการอบรมปฏิบัติงานตามพระราชบัญญัติชุมนุมสาธารณะ พ.ศ. 2558 ยืนยันยังไม่มีข่าวความมั่นคง แต่สั่งจับตากลุ่มที่เคยมีประวัติการกระทำผิดในที่ชุมนุม เช่น การใช้อาวุธ และผู้ที่ก่อเหตุความรุนแรง


พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (แฟ้มภาพ)

สำนักข่าวไทย รายงานเมื่อวันที่ 10 พ.ค. 2562 ว่า พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานเปิดการอบรมปฏิบัติงานตามพระราชบัญญัติชุมนุมสาธารณะ พ.ศ. 2558 ตำรวจภูธรภาค 1 โดยมีผู้เข้ารับการอบรม จำนวน 153 นาย ประกอบด้วย รองผู้บัญชาการ ผู้บังคับการ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัด หัวหน้าสถานีตำรวจภูธรในสังกัดตำรวจภูธรภาค 1 และ ผู้บังคับกองร้อยควบคุมฝูงชน 

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุว่าการอบรมครั้งนี้เพื่อเตรียมความพร้อมและรองรับภารกิจในการดูแลการชุมนุมสาธารณะให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย และเป็นการยกระดับความรู้ ความเข้าใจและเป็นการพัฒนาทักษะของข้าราชการตำรวจ ผู้มีอำนาจหน้าที่ในการบริหารจัดการชุมนุมสาธารณะให้สามารถดูแลการชุมนุมด้วยความสงบ เรียบร้อย ปลอดภัย เป็นไปในทางเดียวกันและเกิดประสิทธิภาพสูงสุด โดยกำชับให้ตำรวจบังคับใช้กฎหมาย 100 เปอร์เซ็นต์ ยืนยันว่าการอบรมครั้งนี้เป็นไปตามปกติของห้วงเวลาในการอบรบเพื่อความพร้อมในทุกสถานการณ์ไม่พบการข่าวด้านความมั่นคงว่าจะมีการชุมนุม แต่หากเป็นการข่าวในสื่อโซเชี่ยลตำรวจก็เฝ้าระวังและเตรียมพร้อมรับมือไว้แล้ว โดยเฉพาะกลุ่มที่เคยมีประวัติการกระทำผิดในที่ชุมนุม เช่น การใช้อาวุธ และผู้ที่ก่อเหตุความรุนแรง แต่ยืนยันว่าไม่กังวลหากเป็นการชุมนุมโดยสงบไม่กระทำผิดกฎหมายก็เป็นสิทธิตามรัฐธรรมนูญที่สามารถกระทำได้ แต่หากฝ่าฝืนกฎหมายตำรวจก็จะบังคับใช้กฎหมายทันที

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท