'ประชาธิปัตย์' ย้ำรู้ทิศทางร่วมรัฐบาลหลัง 15 พ.ค.

'องอาจ คล้ามไพบูลย์' ส.ส. บัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ ระบุการจับขั้วที่ 3 ยังเป็นเพียงกระแสข่าว ทิศทางประชาธิปัตย์รอความชัดเจนหลัง 15 พ.ค. นี้ ไม่ปิดโอกาสร่วมงานเพื่อไทย เชื่อไม่มีงูเห่า

12 พ.ค. 2562 สำนักข่าวไทย รายงานว่าบรรยากาศการรายงานตัว ส.ส. วันที่ 5 ที่สำนักเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรเปิดให้รายงานตัว ณ อาคารรัฐสภาใหม่ ย่านเกียกกาย มีนายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ส.ส. บัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ เดินทางมารายงานตัวเป็นคนแรก 

หลังรายงานตัวนายองอาจได้ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวการจับขั้วที่ 3 ทางการเมืองพรรคประชาธิปัตย์ ภูมิใจไทย และชาติไทยพัฒนา จัดตั้งรัฐบาลว่าเป็นเพียงกระแสข่าวเท่านั้น ในส่วนของประชาธิปัตย์ ยังต้องรอผลการประชุมเลือกคณะกรรมการบริหารพรรคและประชุมร่วมกับ ส.ส. ในวันที่ 15 พ.ค. นี้ ว่าจะเป็นไปในทิศทางใด แต่ยอมรับว่ามีความเป็นไปได้ในหลายทิศทาง ส่วนที่มีหลายพรรคการเมืองประสานพูดคุยกับพรรคประชาธิปัตย์นั้นนายองอาจย้ำว่าเป็น เรื่องปกติทางการเมือง ที่นักการเมืองจะพูดคุยกัน แต่ทุกอย่างเป็นเรื่องส่วนตัวไม่เกี่ยวกับพรรค เช่นเดียวกับการที่พรรคอนาคตใหม่ เสนอให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคเป็นนายกรัฐมนตรี หากมาร่วมกับขั้วพรรคเพื่อไทยถือเป็นเพียงข้อเสนอหนึ่ง ซึ่งตนไม่ขอพูดถึง  เพราะมีโอกาสเป็นไปได้ทั้งหมด เชื่อว่าหลังจากนี้จะมีการยื่นข้อเสนอเข้ามาอีกมาก ทั้งนี้ทุกอย่างยังต้องรอผลประชุมวันที่ 15 พ.ค.หากออกมาในทิศทางใดซึ่งสมาชิกทุกคนต้องปฎิบัติตาม เเละเชื่อว่าในพรรคจะไม่มีงูเห่าเกิดขึ้นในการเลือกนายกรัฐมนตรี

จากนั้นนายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรค และ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ได้มารายงานตัวพร้อมกล่าวถึงการที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ เสนอตัวเป็นคนกลางทาบทามพรรคประชาธิปัตย์ร่วมงานกับพรรคเพื่อไทย และเสนอปิดสวิตช์ ส.ว.ว่าขณะนี้ยังไม่ได้มีการประสานทาบทามมา แต่ทั้งหมดทุกข้อเสนอย้ำว่าต้องรอผลประชุมของกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ในวันที่ 15 พ.ค. การเเสดงความเห็นที่ออกมาขณะนี้เป็นเพียงในนามส่วนตัว จึงอยากให้รอความชัดเจนก่อนจะดีกว่า

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท