'ณัฐวุฒิ' เผย 'ไสว เหยื่อกระสุนปี 52' ได้เงินบริจาคจนไถ่ที่ดินคืนแล้ว

‘ไสว ทองอ้ม’ คนเสื้อแดงเหยื่อกระสุนปี 52 ที่ถูกยึดที่ดินหลังแพ้คดีที่ฟ้องกองทัพสลายชุมนุมและยิงจนพิการที่แขน ล่าสุด 'ณัฐวุฒิ' เผยได้เงินบริจาคจนไถ่ที่ดินคืนแล้ว

17 พ.ค.2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ เมื่อเวลา 16.49 น. เฟสบุ๊คแฟนเพจ 'นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ' ของ ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำ นปช. โพสต์แจ้งว่า ซึ้งน้ำใจพี่น้องผู้ร่วมอุดมการณ์ ไสว ทองอ้ม ได้เงินไปไถ่ที่ดินคืนแล้ว บอกทุกท่านว่าต้องการเงิน 120,000 บาท ตอนนี้ยอดเงินเข้าบัญชีมาแล้ว 132,335 บาท ตนให้ทีมงานปิดบัญชี และนำส่งเงินจำนวนนี้ไปให้ไสวแล้ว

เสื้อแดงเหยื่อกระสุนปี 52 ร้อง 'ผบ.ทบ.' ขอความเป็นธรรมยุติยึดที่ทำกิน หลังแพ้คดี

ศาลสั่งยึดทรัพย์เหยื่อกระสุนปี 52 ขายทอดตลาดชดใช้แทนกองทัพ

สำหรับ ไสว แนวร่วม นปช. เขาที่ถูกยิงได้บาดเจ็บสาหัส จนแขนข้างซ้ายพิการ ในช่วงสลายชุมนุมของ นปช.ที่แยกสามเหลี่ยมดินแดง เมื่อ ปี 52 และได้ฟ้องร้องค่าเสียหายจากกองทัพบก ต่อมาศาลฎีกาได้ตัดสินให้ยกฟ้อง และสั่งให้ ไสว และสนอง พานทอง โจทก์ร่วมอีกคน จ่ายค่าธรรมเนียมศาลและจ่ายค่าทนายจำเลย (อัยการ) ของฝ่ายกองทัพด้วย รวมเป็นเงิน เป็นเงิน 212,114 บาท ขณะเดียวกันเงินในบัญชีธนาคารของไสวที่มีอยู่เกือบ 5,000 ถูกอาญัติ และเจ้าพนักงานบังคับคดีที่สุรินทร์ยังได้ยึดที่นาของไสวจำนวน 8 กว่าไร่ ราคาประเมิน 460,980 บาท เพื่อทำการขายทอดตลาด แม้ในขั้นศาลชั้นต้นพิพากษาให้กองทัพจ่ายค่าเสียหายเป็นเงินหนึ่งล้านสองแสนบาท ต่อมากองทัพได้ยื่นอุทธรณ์และศาลอุทธรณ์ได้พิพากษายกฟ้อง เหตุไม่สามารถพิสูจน์ได้ว่ากระสุนมาจากทหารและชนิดกระสุนไม่ตรงกับกระสุนที่กองทัพใช้ จน ไสว ยื่นฎีกา ก่อนที่ศาลฎีกาพิพากษายกฟ้องตามศาลอุทธรณ์ดังกล่าว แต่ ไสว ไม่มีเงินจ่าย จึงถูกยึดที่ดินทำกิน โดยที่ผ่านมา ไสวได้ร้องเรียนต่อกระทรวงกลาโหมแล้ว แต่ไม่มีความคืบหน้า

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท