Skip to main content
sharethis

โฆษกพรรคอนาคตใหม่ ระบุขอให้รอความชัดเจนเรื่องการจัดตั้งรัฐบาล ขณะนี้อยู่ระหว่างการเจรจา ด้าน ส.ส.กทม. เชื่อในพรรคไม่มีงูเห่า เผยตั้งศูนย์ประสานงานพรรคฝั่งธนบุรี รับเรื่องร้องทุกข์ของประชาชน เพื่อนำไปสู่การแก้ปัญหาให้ทั่วถึงมากที่สุด


น.ส.พรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ (แฟ้มภาพประชาไท)

18 พ.ค. 2562 สำนักข่าวไทย รายงานว่า น.ส.พรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ ยังไม่ขอกล่าวถึงความคืบหน้าในการเจรจาจัดตั้งรัฐบาลของพรรคอนาคตใหม ตามที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคประกาศไว้ โดยระบุว่าขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการเจรจา ขอให้รอความชัดเจนก่อน พร้อมปฏิเสธแสดงความคิดเห็นถึงข้อเสนอการจัดตั้งรัฐบาลโดยพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ที่เสนอให้โควต้ารัฐมนตรีให้พรรคภูมิใจไทยและพรรคประชาธิปัตย์ มากถึง 14 ที่นั่ง แต่ยังขอคุมกระทรวงหลักไว้

ด้านนายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ ส.ส.กทม. พรรคอนาคตใหม่ กล่าวถึงกระแสงูเห่าในการจัดตั้งรัฐบาลว่าการลงมติเลือกประธานสภาผู้แทนราษฎร และนายกรัฐมนตรี เป็นการตัดสินใจส่วนบุคคล เท่าที่ได้พูดคุยกับ ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ โดยเฉพาะ ส.ส.ของฝั่งธนบุรี 6 คนนั้น ไม่น่ามีงูเห่า

นายณัฐพงษ์ กล่าวอีกว่าทีม ส.ส. พรรคอนาคตใหม่ฝั่งธนบุรี ได้ตั้งศูนย์ประสานงานพรรคอนาคตใหม่ฝั่งธนบุรีขึ้น เพื่อเป็นสถานที่ทำการของพรรค และรับเรื่องร้องเรียนร้องทุกข์ของประชาชนฝั่งธนบุรี เพื่อนำไปสู่การแก้ปัญหาให้ทั่วถึงมากที่สุด โดยจะมีการจัดกิจกรรมระดมทุน ขายของที่ระลึกในวันที่ 26 พ.ค. นี้ โดยจะมีแกนนำคนสำคัญของพรรคเข้าร่วม

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net