Skip to main content
sharethis

'กัญจนา ศิลปอาชา' หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ระบุเตรียมประชุมหัวหน้า-ส.ส.พรรค หลังเสร็จรัฐพิธีเปิดประชุมสภา 24 พ.ค. 2562 นี้ ยังไม่ชัดร่วมรัฐบาลฝั่งใด 

นางสาวกัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา แฟ้มภาพ: พรรคชาติไทยพัฒนา Chartthaipattana Party

20 พ.ค. 2562 สำนักข่าวไทย รายงานว่านางสาวกัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา เปิดเผยว่าเวลาประมาณ 18.00 น ของวันที่ 24 พ.ค. 2562 นี้ หลังเสร็จรัฐพิธีเปิดประชุมรัฐสภา พรรคชาติไทยพัฒนาจะมีการประชุมเฉพาะหัวหน้าพรรคและ ส.ส. 10 คน เพื่อสรุปความชัดเจนในการทำงานการเมือง เนื่องจากในวันที่ 25 พ.ค. 2562 จะมีการประชุมสภาผู้แทนราษฎรเพื่อเลือกประธานสภาฯ และรองประธานสภาฯ

หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ยังไม่ขอแสดงความเห็นต่อกระแสข่าวร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ และได้โควต้าในตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการ 1 ตำแหน่ง และรัฐมนตรีช่วยว่าการ 1 ตำแหน่ง โดยย้ำว่าเป็นพรรคขนาดเล็ก ก็ต้องรอดูท่าทีและความชัดเจนของพรรคขนาดใหญ่และขนาดกลางก่อน อย่างไรก็ตามเมื่อสอบถามถึงการได้ตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนาระบุว่าพรรคไม่มีความชำนาญหรือถนัดงานที่กระทรวงนี้

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net