มติ 'ภูมิใจไทย' ให้ 'อนุทิน' คุยเรื่องตั้งรัฐบาล จ่อถกพรรคสายกลาง


ที่มาภาพ: เพจคนภูมิใจไทย

20 พ.ค. 2562 เพจคนภูมิใจไทย รายงานว่าที่โรงแรมโมเดน่า บุรีรัมย์ หลังกิจกรรมปฐมนิเทศ ส.ส.ใหม่ของพรรคภูมิใจไทย ทางพรรคได้แถลงข่าวเปิดเผยความเคลื่อนไหวล่าสุดของพรรค พันเอก ดร. เศรษฐพงค์ มะลิสุวรรณ โฆษกพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า วันนี้ ส.ส. ของพรรคได้พิจารณาร่าง พ.ร.บ. ยาเสพติดฉบับแก้ไขเพิ่มเติม ให้ประชาชนเข้าถึงกัญชา ในฐานะพืชเศรษฐกิจ และยารักษาโรค ได้ง่ายขึ้น เพื่อเน้นย้ำ ว่าเรามุ่งทำนโยบายที่หาเสียงไว้

ด้านนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ เลขาธิการพรรค กล่าวว่า พรรคได้จัดงานสัมนา และเปิดโอาสให้ ส.ส.ได้แสดงความเห็นในเรื่องของการจัดตั้งรัฐบาล ซึ่งสมาชิกมีความเห็นที่หลากหลาย บางส่วนอยากให้ร่วมรัฐบาลปัจจุบัน ให้ทำงานอย่างต่อเนื่อง บางส่วน มีความเห็นแย้ง บางส่วนมีความเห็นว่าอยากให้ภูมิใจไทยทำให้การเมืองเกิดความชัดเจน

ซึ่งหลังจากได้แสดงความเห็น พรรคมีมติ ให้นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคมีอำนาจไปดำเนินการเรื่องตั้งรัฐบาล และเพื่อให้เกิดความชัดเจน พรรคมีจุดยืน ใน 4 เรื่อง ทั้งเรื่องเทิดทูนสถาบัน ต้องไม่สร้างความขัดแย้ง ต่้องรับนโยบายของพรรคไปปฏิบัติ และรัฐบาลที่จะตั้งขึ้นนั้น จะต้องมีเสถียรภาพ

“พรรคภูมิใจไทย ยังไม่มีการประสานมาจากพรรคไหนเลย วันนี้ สมาชิกมอบอำนาจให้หัวหน้าดำเนินงานแต่เพียงผู้เดียว จากนี้ หัวหน้าพรรคจะไปคุยกับพรรคการเมืองที่ยังไม่มีมติที่ชัดเจนว่าจะไปทางไหน ท่านหัวหน้าจะไปหารือกับกลุ่มดังกล่าวภายใน 2-3 วัน เพื่อให้รู้ว่าพรรคเหล่านั่น มีความเห็นอย่างไร เป็นการไปฟัง แต่จะไปร่วมกับเขาหรือไม่ ต้องรอดูอีกที”

เลขาธิการพรรคภูมิใจไทย กล่าวอีกว่า การเลือกตั้งครั้งนี่ มีความผิดปกติ เมื่อเทียบกับการเลือกตั้งครั้งก่อน เพราะไม่มีการพูดคุยอย่างเป็นทางการ ดังนั้น เราต้องตั้งตัวแทนไปคุยกับพรรคอื่นเพื่อหาทางให้ประเทศเดินหน้า เรารับฟังทุกฝ่าย เพื่อหาความชัดเจนอย่างเร็วที่สุด นี่ไม่ใช่การชิงอำนาจของฝ่ายขั้วที่สาม ส่วนตอนนี้กดดันหรือไม่ ขอบอกว่าไม่กดดัน

'อนุทิน' ระบุพร้อมเป็นฝ่ายค้าน เมื่อฝ่ายตั้งรัฐบาลไม่เอานโยบายกัญชา 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท